Quốc hội lo ngại nông sản thiếu thị trường

RFA-20-05-2015
Dưa hấu và nhiều mặt hàng nông sản khác thời gian vừa qua rơi vào tình trạng giá lúc tăng lúc giảm. Dưa hấu và nhiều mặt hàng nông sản khác thời gian vừa qua rơi vào tình trạng giá lúc tăng lúc giảm.
baodatviet

Một vấn đề quan trọng cũng được nêu lên trong báo cáo của chính phủ Việt nam trong phiên họp Quốc hội sáng nay, đó là vấn đề tìm thị trường tiêu thụ cho nông sản Việt nam.

Ông Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng nhấn mạnh nông nghiệp là lĩnh vực đặc biệt khó khăn trong thời gian hiện nay. Ông nói việc xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp đã bị giảm, trong đó có các mặt hàng quan trọng như gạo, cao su, cà phê.

Ông Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế của Quốc hội là Nguyễn Văn Giàu nói rằng nông sản Việt nam thường rơi vào cảnh nếu được mùa thì lại mất giá gây nhiều thiệt hại cho người nông dân.

Nhận xét về nguyên nhân của việc này ông Giàu cho rằng những nổ lực để tái cơ cấu nông nghiệp Việt nam như là ứng dụng khoa học kỹ thuật, tổ chức lại sản xuất, liên kết giữa sản xuất và xuất khẩu, định hướng thị trường cho sản phẩm… đã bị thất bại.

Dự kiến là phiên họp Quốc hội lần này sẽ dành thời gian cho việc tìm kiếm một giải pháp để tiêu thụ tốt hơn các sản phẩm nông nghiệp.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.