Quảng Trị khánh thành tháp chuông tưởng niệm bộ đội hy sinh trong chiến tranh


2007.04.29

Sáng nay, chính quyền tỉnh Quảng Trị đã khánh thành tháp chuông tại cổ thành Quảng Trị để tưởng niệm bộ đội cộng sản đã hy sinh tại đây đặc biệt là các trận đánh năm 1972.

Tháp chuông trị giá 4 tỷ đồng được xây dựng tại cổng phía Bắc cổ thành, cao 15 mét với đại hồng chung nặng hơn 7 tấn. Đại hồng chung cao gần 4 mét đường kính miệng chuông hơn 2 mét.

Bà Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó chủ tịch nuớc đã đến dâng hương tưởng niệm trong buổi lễ sáng nay.

Theo báo Saigon Giải Phóng điện tử, công trình vừa nói có ý nghĩa để tri ân và cầu nguyện cho các linh hồn liệt sĩ đã ngã xúông tại thành cổ.

Bản tin của tờ báo đảng Sài Gòn Gỉai Phóng không hề đề cập tới vong linh hàng chục ngàn người dân Quảng Trị bị thảm sát trên Đại Lộ Kinh Hoàng vào năm 1972.

Vào lúc đó. bộ đội cộng sản đã bắn trực diện vào dòng người chạy loạn trên quốc lộ 1 đoạn từ thị xã Quảng Trị cũ qua Triệu Phong tới Huyện Phong Điền.

Hàng chục ngàn thường dân đã chết trên đoạn đường này, và cái tên Đại Lộ Kinh Hoàng được nhắc tới từ ngày đó.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.