Từ Libya hơn 1 ngàn công nhân Việt trên đường về nước bằng tàu biển

Về tình hình số 1.000 lao động VN làm việc tại Libya về nước bằng tàu biển, ông Đào Công Hải, phó Cục trưởng Cục Lao động Ngoài nước thuộc Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, Việt Nam vào chiều hôm nay 29 tháng 3, có thông tin liên quan như sau:
RFA 29.03.2011
Tôi được biết tàu đó hiện vẫn đang còn ở trong hải phận quốc tế giữa Singapore và Malaysia. Tàu đang cần nhiên liệu, xăng dầu cho việc chuyển tiếp. Chúng tôi được tin chắc chăn hôm nay hay vào ngày mai họ sẽ rời hải phận quốc tế ngoài khơi Singapore để quay về Việt Nam. Dự kiến khoảng bốn ngày họ sẽ đến phao số 0 ở Hải Phòng. Sau đó chờ con nước, thời điểm phù hợp để cập cảng Hải Phòng. Các cơ quan trung ương, cũng như điạ phương ( Thành phố Hải Phòng) sẽ phối hợp để tiếp nhận họ, và hai doanh nghiệp Vinaconex và Công ty Việt Thắng- đơn vị đưa những lao động đi làm việc nước ngoài- chuẩn bị mọi phương tiện giao thông để đón và đưa họ về nơi cư trú, điạ phương nào đưa về điạ phương đó.
Được biết lẽ ra tàu Hamanasu này thuộc hãng Koyo, Nhật Bản tới Hải Phòng vào ngày 27 tháng 3 vừa rồi, nhưng cơ quan vừa nói cho hay tàu về trễ do thay đổi hành trình, phải ghé qua nhiều cảng để nhập nhiên liệu và thực phẩm.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.