Công an Tân Sơn Nhất không cho Mục sư Trần Đình Ái nhập cảnh vào Việt Nam


2005.12.27

Tin tức ghi nhận từ Việt Nam cho biết, hôm thứ Ba 27-12, Mục sư Trần Đình Ái từ Hoa Kỳ trở về thăm quê hương đã bị công an cửa khẩu tại phi trừơng Tân Sơn Nhất từ chối không cho phép nhập cảnh, với lý do an ninh.

Từ phòng an ninh phi trừơng, nơi hiện đang bị giữ, Mục sư Trần Đình Ái đã cho phóng viên Việt Hùng của đài chúng tôi biết như sau:

“Tôi đang bị giữ trong khu vực an ninh của Công An Tân Sơn Nhất. Khi tôi vào tới nơi thì họ làm biên bản từ chối nhập cảnh "vì lý do an ninh".

Sau đó họ yêu cầu tôi phải ra ngay, nhưng tôi không chấp nhận mua vé máy bay mới để ra thì họ kêu lực lượng An Ninh tới để chuyển tôi về khu vực an ninh để quản lý và họ giữ hết toàn bộ giấy tờ của tôi.

Tôi đáp xuống lúc 12:15 trưa, từ 12:30 - 13:00 thì họ làm việc và những người ở đó họ nói không biết vì cấp trên nói với họ là vì lý do an ninh không cho phép tôi nhập cảnh.”

Bạn nghĩ gì về vấn đề này? Xin email về Vietnamese@www.rfa.org

Vừa rồi là lời mục sư Trần Đình Ái từ phòng tạm giữ ở phi trường Tân Sơn Nhất hồi 6h chiều hôm nay.

Ông cũng cho biết ông có thể bị trục xuất về Hoa Kỳ vào sáng ngày mai.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.