Nam Hàn lại tuyên bố sẵn sàng cho một cuộc chiến với Nhật Bản


2006.04.30

Ngoại trưởng Nam Hàn Ban Ki-Moon hôm nay lặp lại lời tuyên bố Seoul sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh công khai với Tokyo xung quanh vấn đề tranh chấp chủ quyền tại các vùng đảo nhỏ nằm giữa hải phận hai nước.

Quan hệ ngoại giao đôi bên trở nên đặc biệt căng thẳng vào hôm thứ ba vừa qua khi tổng thống Nam Hàn Roh Moo-Huyn mạnh mẽ chỉ trích chính phủ Nhật ngay sau việc Tokyo tái khẳng định chủ quyền đối với vùng đảo Dokdo theo tiếng Triều Tiên mà ngừơi Nhật gọi là Takeshima, hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của Seoul.

Phía Nam Hàn cảnh cáo sẽ có phản ứng quyết liệt đối với Nhật Bản về việc này.

Trong khi đó thì kết quả khảo sát do Văn phòng Nội các Tokyo công bố hôm nay cho thấy gần phân nửa dân chúng Nhật lo sợ trước nguy cơ chiến tranh sẽ xảy ra vì các chương trình hạt nhân của Bắc Hàn và sức mạnh của quân lực Trung Quốc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.