Giá thu mua gà ở miền Ðông Nam Bộ giảm mạnh


2005.10.01

Trong khi Việt Nam tiếp tục chiến dịch tiêm vắc xin ngừa cúm H5N1 và H5N2 cho 250 triệu gà vịt, thì giá thu mua gà ở miền Ðông Nam Bộ giảm mạnh.

Báo Tuổi Trẻ điện tử trích lời ông Phạm Đức Bình, chủ trại gà ở Biên Hoà cho biết, giá gà trắng công nghiệp chỉ còn 11 ngàn 1kg so với 18 ngàn cách đây 2 tuần.

Ngoài ra giá gà vàng thả vườn cũng chỉ bán được khoảng 16 ngàn một kg, giảm 7 ngàn 1kg. Theo tin này không những rớt giá việc tiêu thụ gà cũng đang gặp nhiều khó khăn.

Một số chuyên gia cho rằng, các thông tin về dịch cúm gia cầm ở Indonesia, và tình trạng có khó khăn trong việc kiểm soát gia cầm sau khi tiêm vắc xin, đã làm ảnh hưởng thị trường tiêu thụ gà ở Việt Nam.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.