Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về chỉ số giáo dục và trí tuệ


2006.01.31

Theo tin của VietnamNet loan tải hôm nay, Việt Nam đứng đầu về chỉ số giáo dục và trí tuệ trên bảng xếp hạng Đông Nam Á trong năm 2005.

Về chỉ tiêu giáo dục, theo đánh giá của UNESCO, Việt Nam đang ở vị trí thứ 64 trên toàn cầu, đứng thứ 3 trong khu vực ASEAN, và hiện nằm trong danh sách các nước có nhiều sinh viên nhất thế giới.

Tuy nhiên, Việt Nam không có một trường đại học nào lọt vào bảng tổng sắp 100 trường tốt nhất trên thế giới.

Tỷ lệ người biết đọc, biết viết của Việt Nam cũng ở mức thấp so với quốc tế.

Về mức cân bằng giới tính, Việt Nam một trong những nước có mức cân bằng giới tính trong giới trẻ tương đối đều, đồng thời xếp thứ hai trong khu vực Châu Á về số lựơng nữ giới tham gia vào quốc hội.

Xét về tốc độ phát triển công nghệ thông tin, Việt Nam được đánh coi là một trong số các quốc gia có tốc độ sử dụng Internet phát triển nhanh nhất ở Châu Á, song, lại có tỷ lệ vi phạm bản quyền phần mềm cao nhất, với 92%.

Trong lĩnh vực sức khoẻ, Việt Nam đang giữ vị trí gần như cuối bảng, thứ 130/191 quốc gia có hệ thống y tế tốt.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.