Dân chúng Việt Nam lo lắng trước việc Nhà nước tăng học phí


2005.10.29

Nhiều người dân có thể không kham nỗi gía học phí mới trong năm 2006. Việc tăng học phí hay điều chỉnh học phí năm tới là do bộ giáo dục đào tạo Việt Nam đề xuất và trình lên chính phủ mới đây, nhưng một số đại biểu quốc hội e ngại sẽ vượt quá sức chịu đựng của người dân.

Chuyện tăng học phí không nằm trong chương trình thảo luận của kỳ họp quốc hội lần 8 đang diễn ra, nhưng lại được các đại biểu quốc hội đề cập tới, phản ảnh mối quan ngại của dân chúng dù rằng trứơc đó bộ giáo dục đào tạo cho hay khung học phí mới chỉ ảnh hưởng đến 4 triệu sinh viên và học sinh trung học phổ thông mà thôi.

Theo đại biểu quốc hội Nguyễn Lân Dũng, người dân đã bị áp lực vì vật giá leo thang, nên khi nghe tin học phí tăng thì nhiều ngừơi bị sốc. Ông đề nghị nếu tăng tiền học thì Bộ Giáo dục Ðào tạo nên dẹp bớt các khỏan phụ thu khác, như tiền góp quĩ mỗi lần đi họp hội phụ huynh chẳng hạn.

Đại biểu quốc hội Ngô Thị Minh thì cho rằng tăng học phí nhằm nâng cao chất lượng giáo dục là chủ trương đúng đắn nhưng e rằng vì việc này có thể khiến nhiều con em gia đình nghèo phải bỏ học.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.