Bão số 7 gây thiệt hại nặng nề cho Việt Nam và các nước lân cận


2005.10.01

Tổng số nạn nhân chết và mất tích trong vụ lũ quét ở Yên Bái hôm 29/9 nay được ghi nhận là 61 người. Trong số này đã tìm thấy 52 xác. Hiện nay các toán cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm 12 người mất tích.

Theo tin trong nước, thiệt hại do cơn bão số 7 gây ra ở VN lên tới hơn 1.300 tỷ đồng. Về nhân mạng kể chung bão và lũ quét đã làm 64 ngừơi thiệt mạng, hàng chục người bị thương.

Bão số 7 hay còn gọi là Damrey không chỉ gây thiệt hại cho Việt Nam, tổn thất ở các tỉnh đông bắc Thái Lan là 10 người tử vong, 3 trường hợp mất tích.

Trước đó bão Damrey cũng gây nhiều thiệt hại về người và vật cả khi thổi qua đảo Hải Nam của Trung Quốc

Tuy bão đã tan, nhưng nứơc sông suối dâng cao gây lũ lụt ở tỉnh Lampang và tỉnh Chiang Mai. Theo tin từ Bangkok, vùng Bắc Thái bị lụt từ hôm thứ ba làm hư hỏng 40 đường, 24 cây cầu.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.