Thị trường Mỹ chiếm 20% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam


2006.02.01

Báo điện tử 24 giờ.com cho hay trong năm 2006, hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ chiếm 20% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

Vụ Châu Mỹ thuộc bộ Thương mại Việt Nam phổ biến số liệu cho thấy, trong các mặt hàng xuất qua Hoa Kỳ, ngành dệt may đạt gần 3 tỷ đô la, đồ gỗ và nội thất một tỷ 3 trăm triệu đô la, giày dép một tỷ, thủy sản 630 triệu đô la, nông sản 450 triệu, máy móc, thiết bị cơ khí, điện và điện tử là 230 triệu đô la.

Năm 2005, Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường quan trọng của Việt Nam với kim ngạch thương mại song phương tăng trưởng đạt trên 7 tỷ 6 trăm triệu đô la.

Cũng trong lĩnh vực kinh tế thương mại, báo Sài Gòn Giải Phóng số ra mồng 4 Tết cho hay nhiều doanh nghiệp đã bứơc vào sản xuất với nhịp độ cao, chứng tỏ những bước đột phá mạnh, trước khi Việt Nam gia nhập WTO, tức Tổ chức Thương mại Thế giới.

Qua các cuộc tiếp xúc với một số lãnh đạo công ty, hãng xưỡng, báo Saigon Giải Phóng cho biết họ quyết tâm phấn đấu để đạt hiệu quả sản xuất kinh doanh cao nhất và sẵn sàng chuẩn bị cho mình một thế đứng vững vàng khi Việt Nam gia nhập WTO.

Theo các doanh gia trong nước thì giai đoạn 2006 tới 2010, sẽ là thời điểm thuận lợi nhất để các thương hiệu Việt Nam xây dựng một hình ảnh hòan tòan mới trên thương trường quốc tế.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.