Chuyến du lịch Trường Sa dưới cái nhìn của Tiến sĩ Âu Dương Thệ


2004.04.01

Bấm vào đây để nghe cuộc phỏng vấn này
Rightclick to download this audio

Việt Hùng tường trình từ Ðông Nam Á Thưa quí thính giả, trong những buổi phát thanh trước chúng tôi đã loan tải tới quí vị những tin tức về việc Việt Nam sẽ tổ chức các chuyến Tours du lịch tới Trường Sa, nơi hiện vẫn là đề tài gây nhiều tranh cãi trong vấn đề chủ quyền của Việt Nam, Trung Quốc và của một số các quốc gia trong vùng Ðông Nam Á.

Vấn đề đặt ra, tổ chức đi du lịch Trường Sa trong bối cảnh hiện nay liệu có phải là một điểm đến an toàn và là một phát hiện mới của nghành du lịch Việt Nam hay không ? hay đằng sau đó là cả một vấn đề chính trị, ngoại giao mà chính phủ Việt Nam đang cân nhắc. Ðể tìm hiểu thêm về vấn đề này, Việt Hùng đã hỏi chuyện Tiến sĩ Âu Dương Thệ, nhà chính trị học, chuyên theo dõi các vấn đề Ðông Nam Á và Việt Nam và được ông cho biết như sau: (audio clip)

Related Stories - Quần đảo Trường Sa: một vụ tranh chấp khó giải quyết - Những tiềm năng trong việc tổ chức các chuyến du lịch Trường Sa? - Ông Dương Xuân Hội: “Người Việt Nam có quyền đi lại trên lãnh thổ của mình, không ai được quyền ngăn cản” - Hà Nội khẳng định sẽ tổ chức các chuyến du lịch ra Trường Sa - Việt Nam khẳng định chủ quyền tại Trường Sa và Hoàng Sa - Trung Quốc và Philippines phản đối Việt Nam tổ chức du lịch ở Trường Sa

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.