Hội nghị lần thứ 21 của Hiệp Hội Ngân Hàng Châu Á


2004.10.26

Hội nghị thường niên lần thứ 21 của Hiệp Hội Ngân Hàng Châu Á, tiếng Anh gọi tắt là ABA tức Asian Banks Association sẽ được tổ chức vào đầu tháng 11 tới tại Hà Nội. Theo Ban Tổ Chức chủ đề của phiên họp là “các ngân hàng Châu Á vươn lên ngang tầm những thách thức mới”. Đây là cơ hội để ngân hàng Việt Nam tiếp cận và học hỏi kinh nghiệm nơi các đối tượng quốc tế.

By line: Đỗ Hiếu tường trình từ Bangkok

Vietcombank tức Ngân Hàng Ngoại Thương Việt Nam là đơn vị được giao trách nhiệm tổ chức khóa họp thường niên lần thứ 21, quy tụ đại diện của trên 120 ngân hàng thuộc 25 quốc gia trong khu vực Á Châu, Thái Bình Dương.

4 đề tài chính...

Theo Thông Tấn Xã Việt Nam hội nghị sẽ tập trung thảo luận bốn đề tài chính bao gồm các vấn đề: quản trị tòan cầu hóa tài chính với chặn đường phía trước, Ngân hàng Á Châu đánh giá tiềm năng lợi nhuận trong thiên niên kiêm mới, tái cơ cấu doanh nghiệp và cổ phần hóa và đổi mới, phát triển luật phá sản trong khu vực.

Được biết, ABA có trên 100 thành viên thuộc 25 quốc gia Châu Á trong đó có Việt Nam. Bảy ngân hàng Việt Nam tham dự hội nghị kỳ này gồm có: Vietcombank, tức ngân hàng ngoại thương Việt Nam, ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu, ngân hàng đầu tư và phát triển, ngân hàng nông nghiệp và phát triền nông thôn, ngân hàng công thương, ngân hàng thương mại cổ phần xuất nhập khẩu, và ngân hàng cở phần hàng hải.

Các báo Hà Nội cũng cho hay là trong hai ngày làm việc, các đại biểu sẽ thảo luận và đưa ra các biện pháp nhằm nâng cao các tiêu chuẩn an toàn vốn của ngân hàng Châu Á cũng như việc khai thác tối đa tiềm năng lợi nhuận, hạn chế rủi ro về kinh doanh và đầu tư.

Phát biểu cảm tưởng về hội nghị ABA sắp tới, ông Xuân giám đốc ngân hàng ngoại thương Hà Nội cho phóng viên đài chúng tôi biết như sau: (xin nghe auido clip bên trên)

Cơ hội ...

Trong khi đó ấn bản điện tử 24 Giờ. Com thì nhấn mạnh đây là lần đầu tiên hội nghị thường niên của ABA được tổ chức Việt Nam, là cơ hội thuận lợi để đại diện của hàng trăm ngân hàng trong toàn khu vực trao đổi quan điểm và thông tin về các vấn đề chuyên môn liên quan đến ngành hoạt động quan trọng này.

Nhiều chuyên gia quốc tế từ giới hành chánh, công quyền đến tư nhân được mời tham gia hội nghị ABA. Sự đóng góp tích cực của họ sẽ giúp các ngân hàng thuộc 25 quốc gia thành viên xây dựng được lộ trình hầu có thể đương đầu với những thách thức của quá trình tòan cầu hóa kinh tế.

Để biết thêm chi tiết về hoạt động của các ngân hàng trong nước, chúng tôi liên lạc với ông Thư, công dân Úc gốc Việt từng làm việc trong ngành tài chánh, ngân hàng và được ông dành cho cuộc trao đổi sau đây: (xin nghe audio clip bên trên)

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.