Hoa Hậu Việt Nam 2004 trả lời phỏng vấn Đài RFA


2004.11.26
Hoa Hậu Việt Nam Nguyễn Thị Huyền.

Sau khoảng thời gian dùng dằng giữa Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2004 với Công ty Elite về việc đưa người đẹp đại diện cho Việt Nam đến tham dự cuộc thi Hoa Hậu Thế Giới năm nay, cuối cùng Bộ Văn Hoá- Thông Tin Việt Nam cũng đồng ý cấp phép để Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Thị Huyền sang Trung Quốc dự thi Hoa hậu Thế giới 2004.

Sau khi đại diện Việt Nam đến Hải Nam Trung Quốc để dự cuộc tỉ thí sắc đẹp toàn cầu năm nay, Gia Minh hỏi chuyện Nguyễn Thị Huyền và được cô cho biết một số hoạt động hiện nay dù đến muộn. Cô nói: "Em trể mất mấy cuộc thi phụ, khi đến thì tham dự kỳ tuyển chọn những nguời cho cuộc thi chọn danh hiệu ‘Hoa hậu thời trang’."

Gia Minh: Mặc dù đi dự thi cập rập như vậy nhưng Huyền cũng phải chuẩn bị chứ?

Nguyễn Thị Huyền: Cuộc thi năm nay có điểm khác là ban tổ chức không cho mình biết truớc lịch làm việc, cho nên phải ở trong tư thế sẵn sàng. Tuy vậy làm thế cũng có cái hay, dù rằng có chuẩn bị thì giúp cho mình tự tin hơn.

Còn chuẩn bị cho cuộc thi thì em chỉ mang theo bộ áo dài cổ do nhà tạo mẫu La Hằng thiết kế để em giới thiệu trong cuộc thi. Đây là tái hiện áo dài cổ Việt Nam thế kỷ thứ 18, áo làm bằng bạc và vàng thật. Em được biết sẽ có một bài thi viết.

Gia Minh: Vậy Huyền chuẩn bị gì cho bài thi viết đó?

Nguyễn Thị Huyền: Topic thì không rõ, nhưng qua nói chuyện cùng các cô khác thì em được biết sẽ viết bình chọn ai sẽ là hoa hậu kỳ này. Nhưng nếu được viết cảm nghĩ riêng thì em sẽ viết về đề tài chất độc màu da cam, nạn nhân của nó tại Việt Nam.

Gia Minh: Huyền biết gì về chất da cam và từng gặp nạn nhân nào chưa?

Nguyễn Thị Huyền: Có rồi, em từng nói chuyện với một số nạn nhân.

Gia Minh: Trở lại với danh hiệu hoa hậu thì sau khi đăng quang, Huyền có thấy những áp lực nào nhiều không?

Nguyễn Thị Huyền: Em biết về điều đó, thế nhưng em có may mắn là sau khi được trao vuơng miện hoa hậu Việt Nam năm 2004, khi trở về truờng học các bạn tỏ ra hết sức thông cảm với em và không có những chú ý đặc biệt nên em thấy thoải mái khi trở về ở ký túc xá đại học. Làm hoa hậu có những nỗi khổ riêng.

Gia Minh: Huyền có hai năm để thực hiện trách nhiệm hoa hậu Việt Nam vậy đã chuẩn bị gì rồi cho điều mà Huyền gọi là nỗi khổ đó?

Nguyễn Thị Huyền: Nỗi khổ nhớ để trong dấu nháy nháy đó nha. Bây giờ còn quá sớm để nói truớc mọi chuyện, sự chuẩn bị để hoàn thành trong tinh thần theo em cũng là tốt rồi.

Gia Minh: Cám ơn Huyền.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.