100 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam


2007.01.23

TruongGiaBinhFPT200.jpg
Ông Trương Gia Bình, thuộc công ty FPT, với gần 2 ngàn 400 tỷ đồng, đứng đầu trong danh sách 100 người giàu chứng khoán nhất Việt Nam. AFP PHOTO

Báo mạng VNExpress đúc kết danh sách 100 người Việt Nam giàu nhất trên thị trường chứng khoán.

Sau khi báo Đại đoàn kết của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đúc kết một danh sách tương tự và bị phản ứng bất lợi từ những người có tên, nại lý do thông tin cá nhân cần được giữ kín, báo VnExpress đã loan báo danh sách của họ trong ngày hôm qua.

Theo đó, trong 5 người giàu qua sở hữu chứng khoán nhiều nhất gồm 3 quan chức FPT và 2 giới chức xuất khẩu thủy hải sản Minh Phú. Công ty FPT chỉ mới lên sán chứng khoán ngày 13 tháng Mười Hai năm 2006, chỉ trong vòng nửa tháng giá cổ phiếu FPT tăng gấp 46 lần mệnh giá ban đầu.

Tổng cộng có 17 người thuộc công ty FPT nằm trong danh sách 100 người giàu chứng khoán nhất Việt Nam với tổng tài sản hơn 12 ngàn tỷ đồng. Đứng đầu là ông Trương Gia Bình với gần 2 ngàn 400 tỷ đồng, tương đương 150 triệu đôla.

Bản danh sách của VnExpress không tính đến các loại tài sản khác như bất động sản, tài sản cố định và số cổ phần của các người giàu có này trong những công ty chưa niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.