13 tín đồ Hội thánh Tin Lành Mennonites bị bắt giữ trong đó có cô Hồng Liên


2005.05.02

Việt Hùng, phóng viên đài RFA

Vào lúc 7 giờ tối ngày 1 tháng 5 vừa qua, đã có khoảng hơn 30 công an và cán bộ dân phòng quận 2 thành phố Hồ Chí Minh một lần nữa ập vào trụ sở Hội Thánh Tin Lành Mennonites và bắt đi 13 tín đồ trong đó có cả cô Lê Thị Hồng Liên, người mới được nhà nước ân xá vào hôm 28-04 vừa qua.

Trong số này còn có cả truyền đạo Nguyễn Thành Nhân là người cách đây không lâu đã được trả tự do sau hơn 1 năm bị giam giữ vì tội chống người thi hành công vụ, xử chung một lần với Mục sư Nguyễn Hồng Quang. Theo tin mới nhất 13 tín đồ này đã được thả về sau gần 4 tiếng làm việc trên công an quận.

Để tìm hiểu, Việt Hùng đã hỏi chuyện một số tín đồ có mặt vào lúc xảy ra vụ việc.

(Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Thưa quý thính giả, đó là những âm thanh mà chúng tôi ghi nhận được vào lúc 7 giờ tối ngày mùng 1 tháng 5 trong lúc công an và dân phòng quận 2 ập vào trụ sở Hội thánh Tin Lành Mennonites tại C5 -1H Trần Não, thành phố Hồ Chí Minh.

Chúng tôi đã hỏi chuyện các ông Lê Quang Du và Truyền đạo Nguyễn Thành Nhân là những người đã chứng kiến vụ việc. Trước hết ông Lê Quang Du cho biết:

Bạn nghĩ gì về sự kiện này? Xin email về Vietnamese@www.rfa.org

(Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Truyền đạo Nguyễn Thành Nhân, người cách đây không lâu cũng bị xử chung một lần với Mục sư Nguyễn Hồng Quang nay đã mãn hạn tù cho biết thêm chi tiết khi ông làm việc với công an quận 2:

(Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.