Việt Nam trả tự do cho 2 người Mỹ gốc Việt mang súng về VN


2007.12.12

Chính phủ Việt Nam hôm nay tiếp tục thả thêm 2 người Mỹ gốc Việt an ninh phi trường Tân Sơn Nhất phát hiện mang súng vào Việt Nam. Hai người này trước đó bị ghép tội khủng bố và mang súng vào Việt Nam cho các thành viên đảng Việt Tân.

Hôm thứ Tư 12-12, hai vợ chồng ông Lê văn Phan và bà Nguyễn thị Thịnh đã được phóng thích từ nhà giam sau khi Đại sứ Mỹ tại Việt Nam là ông Michael Michalak mạnh mẽ đòi hỏi Hà Nội phải trưng ra bằng chứng các hành vi khủng bố của hai người này.

Trong cuộc họp báo hôm thứ Ba tại Hà Nội, ông Michalak tuyên bố nếu Việt Nam không chứng minh được những người này có hành vi khủng bố thì phải trả tự do ngay cho họ.

Theo Nhà nước Việt Nam thì Ông bà Lê văn Phan bị phát hiện mang theo vũ khí khi nhập cảnh tại phi trường Tân Sơn Nhất.

Công an Việt Nam nói rằng họ tìm thấy một khẩu súng ngắn nằm trong hành lý ký gửi của hai vợ chồng này. Trong khi bị giam giữ, báo chí Việt Nam loan tin ông bà Lê văn Phan đã thú nhận mang khẩu súng ngắn này cho đảng Việt Tân.

Trước đó một ngày, ông Trương Văn Ba – một thành viên của đảng Việt Tân về Sài Gòn hoạt động và bị bắt giữ - đã được thả về Mỹ sau khi đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội phản đối việc giam giữ này.

Đảng Việt Tân đã lên tiếng mạnh mẽ phản đối việc Nhà nước Việt Nam bắt giam những thành viên của họ và tuyên bố rằng họ luôn theo đuổi cuộc tranh đấu qua hình thức bất bạo động.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.