Việt Nam và Trung Quốc tái tục các cuộc họp về biên giới


2007.01.20

AiNamQuan150.jpg
Ải Nam Quan. >>See larger image

Ðại diện hai chính phủ Trung Quốc và Việt Nam nhóm họp hội nghị về biên giới lần thứ 13. Các cuộc thương thảo lần này được tổ chức tại Nam Ninh từ ngày 18 đến ngày 20.

Đồng chủ tịch hội nghị là Thứ trưởng ngọai giao Trung Quốc Vũ Đại Vĩ và Thứ trưởng ngọai giao Việt Nam Vũ Dũng.

Hai bên Việt Nam -Trung Quốc đã duyệt xét lại các kết quả đã đạt được sau kỳ họp lần thứ 12 đồng thời thỏa hiệp về các họat động trong thời gian tới.

Hai bên đồng ý đẩy mạnh việc dựng cột mốc trên biên giới để có thể hòan tất trước năm 2008. Một vấn đề quan trọng nữa được Việt Nam và Trung Quốc thảo luận trong tương lai là việc cùng nhau thăm dò khai thác vùng biển Đông đồng thời cũng sẽ tiến hành thảo luận về đường ranh trên biển tại cửa ngỏ của vịnh Bắc Bộ và khai thác tài nguyên tại vịnh này.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.