Nhiều tai nạn chết người xảy ra trong dịp Tết Nguyên Đán


2006.02.01

Không khí những ngày đầu Xuân Bính Tuất 2006 đã diễn ra rộn rã trong cả nước, nhưng đồng thời cũng xảy ra một số điều chẳng vui.

Cảnh sát Việt Nam cho hay, từ Mồng 1 tới Mống 3 Tết năm nay, cả nước có 140 người chết và 248 người bị thương trong hơn 200 vụ tai nạn giao thông.

TrafficAccident200.jpg
Một tai nạn giao thông trên đường phố Việt Nam. AFP PHOTO

Trong 3 ngày đầu năm Bính Tuất này, cũng có hơn 8.000 người bị phạt vì vi phạm trật tự giao thông.

Trong khi đó, tại một số tỉnh thành miền Bắc, như Hải Phòng, Quảng Ninh, Hòa Bình…tiếng pháo mừng Xuân vang vọng khắp nơi, bất chấp lệnh cấm đốt pháo của chính phủ.

Báo Tuổi Trẻ cho hay năm nay, pháo đủ lọai đã được bày bán khắp nơi, thậm chí ngay trước trụ sở chính quyền nhiều địa phương.

Tại Quảng Ninh, pháo nổ từ trước Giao Thừa, và diễn ra liên tục sau đó, đã ảnh hưởng tới hệ thống phát điện, làm mất điện trên diện rộng.

Theo báo Người Lao Động thì các tỉnh, thành cả nước cần có biện pháp kiên quyết để ngăn chận tình trạng vi phạm này.

Tuy nhiên cũng theo báo chí trong nước , tình hình phạm pháp hình sự trong 4 ngày Tết giảm nhiều so với ngày thường. Cả nước chỉ xảy ra 74 vụ vi phạm pháp luật.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.