Ngày Sáng tạo Việt Nam 2006 do Đại diện Ngân Hàng Thế giới tổ chức


2006.07.10

Gia Minh, phóng viên đài RFA

Trong chương trình Sáng kiến & Đời sống tuần này, Gia Minh mời quí vị và các bạn cùng nghe chuyên viên Việt Hà của Ngân Hàng Thế giới nói về sinh họat đó và những dự án được chọn nhằm giúp cho các trẻ em và thanh thiếu niên thuộc nhóm không may mắn trong xã hội.

WorldBank200.jpg
Trang web World Bank http://web.worldbank.org.vn

Ngày Sáng tạo Việt Nam 2006 do Đại diện Ngân Hàng Thế giới văn phòng Hà Nội và Bộ Giáo Dục- Đào tạo phối hợp tổ chức vừa diễn ra vào trung tuần tháng sáu vừa qua. Họat động thường niên này đã khởi sự từ năm 2003 và năm nay là năm thứ tư. Chủ đề của Ngày Sáng tạo Việt Nam 2006 là 'Sáng tạo vì trẻ em và thanh thiếu niên thiệt thòi'.

Ngày Sáng tạo Việt Nam năm thứ nhất có chủ đề 'Hành động vì cuộc sống an hòan hơn', sang năm 2004 là 'Các Sáng kiến phòng chống HIV/AIDS', và năm ngóai Ngày Sáng tạo Việt Nam có chủ đề 'Hành động vì môi truờng'.

Còn chủ đề năm nay 'Sáng tạo vì trẻ em và thanh thiếu niên thiệt thòi' được Ban tổ chức chọn trên những cơ sở nào? Chuyên viên Việt Hà cho biết: (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Tại Ngày Sáng tạo năm nay diễn ra ở Hà Nội vào hai ngày 15 và 16 tháng 6 vừa qua, ban tổ chức nhận được nhiều đề tài dự thi theo chủ đề nêu ra. Việc tiếp nhận các dự án và phương thức chấm chọn được chuyên viên Việt Hà tại văn phòng Ngân hàng Thế giới Hà Nội trình bày: (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Các dự án được chọn đang đi vào họat động và được Ngân hàng Thế giới tiếp tục theo dõi, giúp đỡ ra sao? Chuyên viên Việt Hà giải thích: (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Công tác xã hội là họat động chung của tòan xã hội, nên chuyên viên Việt Hà cũng cho biết vai trò tiên phong của World Bank nhằm khơi gợi và kêu gọi nhiều thành phần cũng như doanh nghiệp trong xã hội cùng tham gia:

Quí thính giả và các bạn quan tâm có thể truy cập vào trang web của Đại diện Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam là http://web.worldbank.org.vn. Trong tiểu mục Ngày Sáng tạo Việt Nam, quí vị có thể xem mọi thông tin liên quan.

Mục Sáng kiến & Đời sống tuần này tạm dừng tại đây. Hẹn gặp lại quí thính giả và các bạn trong chương trình kỳ tới cũng vào giờ này trên làn sóng phát thanh của Đài Á Châu Tự do. Gia Minh chào tạm biệt.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.