Văn Quyến và Quốc Vựơng có thể bị treo giò vĩnh viễn


2005.12.22

Hai cầu thủ trong đội tuyển U23 Việt Nam mới bị công an bắt giữ vì bán độ là Văn Quyến và Quốc Vựơng có thể bị treo giò vĩnh viễn. Đó là khẳng định của chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Nguyễn Trọng Hỷ, đựơc VNExpress đăng tải hôm nay.

SoccerSG200.jpg
Quốc Vượng, áo đỏ, trong trận U23 Việt Nam thắng Malaysia 2-1 tại bán kết SEA Games ở Philippines. AFP PHOTO

Ông Hỷ cho biết tuy hiện tại chưa có kết luận chính thức về mức độ phạm tội của 2 cầu thủ này, nhưng có thể họ sẽ không bao giờ được bước ra sân cỏ nữa để làm gương cho các thế hệ tuyển thủ sau này.

Vẫn theo lời ông Hỷ, ba cầu thủ khác trong vụ án bán độ là Văn Trương, Bật Hiếu, và Hải Lâm, nếu không bị bắt giam, thì vẫn có thể đựơc tham gia thi đấu tại các giải bóng đá của Liên đoàn.

Cả 3 cầu thủ này nhận đựơc sự khoan hồng vì đã thành khẩn khai báo. Cơ quan điều tra xác định 2 tuyển thủ quốc gia Phạm Văn Quyến và Lê Quốc Vựơng chủ mưu bán độ trong trận Việt Nam gặp Malaysia tại SEA GAMES 23.

Hôm qua, Bộ Công an và Viện kiểm sát đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Quyến và Vựơng, về tội danh đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Lệnh tạm giam 4 tháng đối với hai cầu thủ này lập tức đựơc thi hành.

Bạn nghĩ gì về vụ này? Xin email về Vietnamese@www.rfa.org

Chiều nay, Bộ Công An cũng đã có giấy triệu tập cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Phi Hùng, cựu cầu thủ của đội Sông Lam Nghệ An, sáng mai phải trình diện cơ quan điều tra.

Mẹ của Hùng khai báo hiện không biết Hùng đang ở đâu. Hùng bị nghi vấn có dính líu đến nhiều vụ cá độ bóng đá lớn. Trước đo có tin Hùng đã chạy trốn sang Lào.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.