Việt kiều về nước ăn Tết sẽ được cấp visa tại các bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng


2005.12.17

Người Việt ở hải ngọai về quê ăn Tết Bính Tuất sẽ được cấp thị thực nhập cảnh visa dễ dàng tại các sân bay quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng trong những ngày cận Tết.

Bộ công an Việt Nam thông báo cho Ủy ban về ngừơi Việt ở nước ngoài biết việc thị thực cấp tại cửa khẩu có gía trị một lần và có hiệu lực trong 3 tháng kể từ ngày nhập cảnh.

Thông báo của Bộ công an cũng cho biết, những trường hợp đặc biệt như thân nhân ở trong nước đau nặng, bị tai nạn hoặc qua đời thì cũng được xem xét và cấp thị thực nhập cảnh ngay tại phi trường.

Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Chơn Trung, cho biết đây là quyết định của chính phủ Việt Nam nhằm thu hút Việt kiều về quê ăn Tết.

Vẫn theo lời ông Nguyễn Chơn Trung, thống kê sơ khởi từ hải quan Tân Sơn Nhất và số vé đặt trứơc từ Vietnam Airlines cho thấy năm nay ngừơi nứơc ngòai về ăn Tết đông hơn mức dự kiến 100.000 trước đó.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.