Giới trẻ Việt Nam khắp nơi đón Xuân Bính Tuất 2006


2006.02.01

Trà Mi, phóng viên đài RFA

Một mùa xuân mới lại về với chúng ta: Xuân Bính Tuất năm 2006. Tết nguyên đán với những phong tục cổ truyền trang trọng và ấm cúng là ngày trọng đại nhất trong năm.

YouthTet200.jpg
Các cô gái trẻ trong tà áo dài truyền thống. Hình của Dacco

Theo truyền thống, người Việt chúng ta xưa nay quan niệm dù giàu dù nghèo, trong ba ngày Tết, nhà nào cũng phải đầy đủ, sung túc để lấy hên cho một năm mới thịnh vựơng.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để mọi người nghỉ ngơi, trẩy hội, vui xuân, sau một năm dài làm việc vất vả.

Cho nên, người Việt cho dù đi đâu, ở đâu cũng không thể nào quên được hương vị ngày xuân quê hương và cố gắng giữ gìn, trân quý những nét đẹp văn hoá độc đáo của ngày Tết dân tộc. Hòa vào bầu không khí đón xuân Bính Tuất năm nay, Trà Mi xin mời quý vị gặp gỡ những người bạn trẻ Việt Nam trong và ngoài nước để nghe các bạn chia sẻ xem ngày Tết nơi quê nhà và cái Tết ở hải ngoại giống hay khác nhau như thế nào nhé.

Trà Mi xin giới thiệu góp mặt trong chương trình hôm nay gồm có Uyên từ TPHCM, Nga từ Pháp, và Tâm từ bang California, Mỹ.

(bấm vào đây để nghe cuộc hội luận này)

Vì thời gian có hạn, Trà Mi xin phép đựơc chia tay với quý vị tại đây và hẹn tái ngộ trong một chuyên đề mới vào giờ này, sáng thứ tư tuần sau.

Kính chúc quý vị có những ngày xuân êm đềm, hạnh phúc bên người thân và một năm Bính Tuất may mắn, an khang, thịnh vượng.

Quý thính giả muốn tham gia vào các đề tài hội luận của "Diễn đàn bạn trẻ" , xin vui lòng email cho chúng tôi qua địa chỉ Vietnamese@www.rfa.org, hoặc để lại lời nhắn qua hộp thư thoại (202) 530 7775, kèm theo số phone và chủ đề mà quý vị quan tâm, chúng tôi sẽ liên lạc lại.

Từ Việt Nam và các nước khác, xin bấm số 001 trứơc dãy số (202) 530-7775.

“Diễn đàn bạn trẻ” mong đựơc đón tiếp qúy vị trong chương trình sáng thứ tư tuần tới.

Trà Mi kính chào.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.