Hoa Kỳ lên án việc Việt Nam kết án tù linh mục Nguyễn Văn Lý


2007.03.31

ChrisSmithVn200.jpg
Dân biểu Cộng Hòa Chris Smith, chủ tịch tiểu ban nhân quyền của Hạ viện Mỹ. RFA PHOTO

Phát ngôn viên Bộ Ngọai Giao Hoa Kỳ ông Sean McCormack ngày hôm qua tuyên bố là chính phủ Mỹ quan tâm sâu sắc về việc linh mục Nguyễn Văn Lý bị nhà cầm quyền Việt Nam kết án 8 năm tù giam về tội mà họ gọi là “xâm phạm trầm trọng đến an ninh quốc gia”.

Ông McCormack cho biết là Hoa Kỳ tiếp tục theo dõi chặt chẻ tình trạng của linh mục Nguyễn Văn Lý.

Ông McCormack nhắc lại là các viên chức Hoa Kỳ kể cả Ngọai Trưởng Condoleezza Rice đã nêu vấn đề bắt bớ, giam cầm linh mục Nguyễn Văn Lý trong cuộc thảo luận với Phó Thủ tướng kiêm Bộ Trưởng ngọai giao Việt Nam Phạm Gia Khiêm nhân dịp ông Khiêm đến thăm Hoa Kỳ vừa qua.

Trong khi đó Dân biểu Cộng Hòa Chris Smith, chủ tịch tiểu ban nhân quyền của Hạ viện Mỹ, cũng cho rằng việc Hà Nội kết án tù linh mục Nguyễn Văn Lý là tàn bạo, vô nhân đạo và ông kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ phải can thiệp ngay lập tức để linh mục Nguyễn Văn Lý được trả tự do.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.