Tất cả các ý kiến của bạn đọc về Thư Thiền sư Thích Nhất Hạnh gửi tu sinh Bát Nhã

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.







Độc giả không muốn nêu tên :

Các vị làm như vậy mà chỉ xin lỗi là yên sao? Các vị đừng có như vậy được không? Chúng tôi không thể nào chịu đựng nỗi lý sự cùi của các vị đâu. Nếu các vị thật sự xin lỗi thì hãy tạo điều kiện cho các vị đó tu tập cho tốt đi,nếu không cho họ ở Việt Nam vì sợ quan thầy Trung Quốc đe doạ thì hãy tạo điều kiện thuận lợi cho họ qua Pháp tu tập một thời gian, khi nào quan thầy Trung Quốc không còn để ý đến nữa thì hãy cho họ về lại Việt Nam, chớ còn chỉ xin lỗi suông thì khó có thể chấp nhận được, o kê chứ????????

21/01/2010 09:24

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Tình-yêu ở đâu, Thiên-Chúa,Thiên-Đường cũng ở đó. Hãy theo Đạo-Lành, đừng vào hỏa-ngục!vậy thì chúng ta hãy vào trang web này sachhiem.net để xem Đạo lành ở đâu.

20/01/2010 14:09

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Cho chúng tôi xin lỗi Hoà Thượng Thích Nhất Hạnh cùng các vị tăng làng mai ở tại Bát Nhã trước đây. Thật sự chúng tôi không bao giờ muốn đối xử với các vị như vậy nhưng chúng tôi đã bị nhà cầm quyền Bắc Kinh ép buộc nếu không làm vậy thì sẽ gây khó dễ cho chúng tôi. Chúng tôi thiết nghĩ, vì lợi ích một nhà thì hy sinh một người, vì lợi ích một làng thì hy sinh một nhà. Giờ đây, chúng tôi bị lâm thế, vì lợi ích cho cả một cộng đồng người Việt nên chúng tôi đành hy sinh các vị, xin thành thật thứ lỗi cho chúng tôi vì chúng tôi không biết phải làm gì khác. Xin thứ lỗi cho chúng tôi.

20/01/2010 07:33

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

hôm qua ,o chùa vĩnh Nghiêm có lễ giỗ cố hòa thượng.... con có dịp về dự , Mặc dù con là người công giáo, nhưng có có duyên biết một vài thầy "nhỏ" là chức không lớn..con cảm nhận buổi lễ ấy mang tính tiêu tiền và là cách hành đạo theo chính quyền CSVN ,,,chứ không phải là theo đạo đời thường...
con có hỏi GHPGVN có dạy giáo lý cho các phật tử không ,, thì câu trả lời của nhà sư nhỏ nói với con là không...con hỏi nhà sư nhỏ có đọc báo chí nước ngoài về tin tức việt nam không ,, các vị ấy nói là báo chí ngoại lai, phản động nên không được phép đọc ,, nếu đọc là phạm giáo luật

20/01/2010 00:59

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

n chanh tu duy co nghia la suy nghi dung ==the khong tu bao lam nguoi phai sinh con noi dong do la dao hieu voi cha me .
oi den bat chanh dao con phat bao diet duc tram tinh yeu la tram dau kho dung yeu ai ca . ai la nguoi suy nghi dung tu duy dung ...xin hoi nhat hanh vi the ong khong lam hoa thuong lay vo de con

18/01/2010 15:24

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

n chanh tu duy co nghia la suy nghi dung ==the khong tu bao lam nguoi phai sinh con noi dong do la dao hieu voi cha me .
oi den bat chanh dao con phat bao diet duc tram tinh yeu la tram dau kho dung yeu ai ca . ai la nguoi suy nghi dung tu duy dung ...xin hoi nhat hanh vi the ong khong lam hoa thuong lay vo de con

18/01/2010 15:22

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Không ai thấy vi-trùng bằng mắt trần, nhưng vô-số vi-trùng gây bệnh-tật chết người. Không ai thấy tình-yêu ? Nhưng tình-yêu điều-khiển cái hôn của bà mẹ trên má đứa con. Không ai thấy tư-tưởng nguyên-tử trong trí bác-học Einstein ? Nhưng bom nguyên-tử thả xuống Hiroshima,Nagazaki, Nhật-Bản. Einstein bảo rằng, I want to know God's thought..." Hãy tỉnh cơn mê để thấy được vi-trùng, tình-yêu, tư-tưởng Thiên-Chúa, Thiên-Đường siêu-hình trong lòng người, ở mọi nơi, như nhà bác-học Einstein !

18/01/2010 00:00

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Kính ông Không Tên.- Tôi là Việt-Long-RFA đây. Không có mạo nhận gì đâu, bởi vì tôi có trách nhiệm làm bộ lọc trước khi đưa các ý kiến lên đây. Vì vậy không ai có thể mạo nhận là tôi mà lại có ý kiến đăng được ở trên này. Những ý kiến mang những từ ngữ nặng nề và kém thân ái như đã kể sẽ phải bị giữ lại để cho diễn đàn của chúng ta được ôn hoà, lịch sự, không trở thành chỗ để nhục mạ lẫn nhau. Tất cả đều được lợi khi giá trị văn hoá của diễn đàn được tăng tiến.
Đừng nghi ngờ nhau chứ, thính giả NO NAME. Chúc ông vui vẻ và thành công trong năm mới. Đừng giận nhé!

17/01/2010 21:15

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

tình yêu ở đâu,thiên chúa,thiên đường cũng ở đó,vậy ở đó là ở đâu.

16/01/2010 23:19

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Ong Viet-Long, chi co ong la nguoi dung nhung tu do nhieu nhat o day thoi. Dung co mao nhan la goi tu RFA.

14/01/2010 20:24

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Hỡi tăng-sinh, T-Ca chưa diệt-khổ, khổ đã diệt Ngài ngất-xỉu ; nhờ ly sửa nàng Sênany, sống lại! Các bạn dám Tu ư ? Đoạn 4 bức thư dạy rằng, Chỉ cần về với giây phút hiện tại, thấy rằng mình đang có rất nhiều may mắn hơn nhiều người khác là mình có thể mĩm cười, đọc lên câu, giây phút nầy là giây phút hạnh-phúc. Thì ra, thầy N-Hạnh có hạnh-phúc, nhờ vui trên niềm-đau,nổi bất-hạnh,kẻ khác? Tăng sinh ôi! Ác-tâm ở đâu thì Satan, cũng ở đó. Tình-yêu ở đâu, Thiên-Chúa,Thiên-Đường cũng ở đó. Hãy theo Đạo-Lành, đừng vào hỏa-ngục! Đức T-Ca không dạy rằng, hãy nhìn Mặt-Trăng kia, đừng nhìn tay ta, đó ư ?

14/01/2010 17:52

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Các bạn nào còn muốn biết thêm về chiến tranh VN thì xin mời vào trang http://www.youtube.com/watch?v=zNwyQpfaOt4 để nhìn thấy rõ sự việc hơn.Sự việc Tu viện Bát Nhã xảy ra đã cho chúng ta thấy rất nhiều ,Chúng con cảm ơn Sư Ông Nhất Hạnh đã đem hạt giống lành,đẹp về gieo trên quê hương VN những hạt giống Bất Diệt,cảm ơn Việt Long đã đăng tải tất cả những ý kiến của độc giả,mong tất cả những người VN sống khắp nơi trên thế giới đoàn kết lại cùng chung tay góp sức để xây dựng một quê hương VN thật đẹp,hãy quên quá khứ đi,hãy xây dựng lại quê hương ngay ngày hôm nay.

14/01/2010 12:25

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

mời các bạn vào trang youtube hoặc vào trang nhà http://cuongde.netfirms.com/SU_VietNamThienSuTruyenHinh.htm để tìm hiểu thêm về cuộc chiến tại Việt Nam,đừng đổ lỗi cho bất cứ một ai,một con người sinh ra và lớn lên tại VN dù sống trong bất cứ thời kỳ nào,chế độ nào dù chúng ta có mang quốc tịch Mỹ,Pháp,Anh,Đức hay nhiều hơn nữa chúng ta cũng vẫn là người VN mũi tẹt da vàng

13/01/2010 13:51

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Hãy nói lời chân-thật! Mỹ, không đế-quốc, không thực-dân, đứng đầu các nước dân-chủ. Mỹ bỏ VN, không bỏ Nhật-Bản, Đài-Loan, Nam-Hàn, Do-Thái? Vì, cực- đoan, độc quyền, độc-diễn! Nhân-danh 95% phật-Giáo, lôi phật xuống đường, biểu-tình đuổi Mỹ ; phản-chiến đòi Mỹ rút quân. Dân Mỹ hết lý do giúp Miền Nam chống Cộng. CS Bắc-Việt, Liên-Xô,Trung-Cộng.Mig 21,22,23.hỏa-tiễn Sam 1, Sam 2, Sam 3 tràn vào Miền-Nam. 80 triệu đồng bào mất nước. Mất đất, mất nhà, mất mồ-mả ông-cha, mất Tu, mất Thánh-Giá, mất bốn triệu sinh-linh trên đại-lộ Kinh-Hoàng, lao-tù cải-tạo, bụng cá biển đông, vùng kinh-tế mới,làm đĩ toàn cầu.. CS đi xe 1 triệu đô ; gởi tiền ngoại quốc, dân-đen bươi rác với chó, với chim; ngủ đầu đường xó chợ với muổi-mòng, rắn-rít ! Thích-Ca ôi, Ngài ở đâu ? Tăng-sinh ôi, tu làm gì ?

12/01/2010 15:27

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Thưa quý bạn. Trang này có nhiều ý kiến được đăng hai ba lần, là lỗi của Việt-Long, do các bạn quá cẩn thận, đã gửi một ý kiến nhiều lần. Mong quý bạn thứ lỗi.
Trang này cũng không bị nhận môt số từ ngữ không hay như THẰNG, BỌN, CHÚNG NÓ... mà chúng ta đã đề cập tới nhiều lần. Cám ơn các bạn.
Mong quý bạn đừng gửi một ý kiến nhiều lần, khiến người điều hợp dễ nhầm lẫn vì sợ bỏ sót ý kiến của các bạn, cũng như hãu tránh hẳn những từ ngữ không hay, dễ gây ác cảm với nhau.
Việt-Long xin lỗi lần nữa, và mong các bạn tích cực hợp tác để diễn đàn của chúng ta càng ngày càng tăng thêm giá trị văn hóa. Bà con OK nheng?

12/01/2010 10:32

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

cong san la vay do vo than ma chi co tien la ...

12/01/2010 09:03

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Tăng-sinh Làng-Mai ôi ! Hoàn cảnh các bạn cũng là hoàn-cảnh đáng thương chung của dân-tộc VN trong xiềng xích CSVN . Hãy học bài học trước 1975 ! Lôi bàn phật xuống đường, biểu-tình đuổi Mỹ, nước mất, nhà tan. Bị CS bỏ,Thầy Nhất-Hạnh đang chơi trò chính-trị với CSVN trên niềm đau của các bạn đó! Yêu nước là yêu 90 triệu đồng đau-khổ, không phải yêu CS bán nước buôn dân! Hãy yêu người mất đất, mất nhà, mất tu, mất Thánh-Giá! Thương em bé 12, 13 tuổi làm đĩ toàn cầu. Đừng yêu nước vớ-vẫn ! Nước mất lấy đâu tu ? Hãy nghe thánh Gandhi, Those who say religion has nothing to do with politics do not know what religion is. Đừng nghe Nhật-Hạnh.

12/01/2010 02:54

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Tăng-sinh Làng-Mai ôi ! Hoàn cảnh của các bạn cũng là hoàn-cảnh đáng thương chung của dân-tộc VN trong xiềng xích CSVN . Hãy học bài học trước 1975 ! Lôi bàn phật xuống đường, biểu-tình đuổi Mỹ, nước mất, nhà tan. Thầy Nhất-Hạnh bị vắt chanh bỏ võ, đang chơi trò chơi chính-trị với CSVN trên niềm đau của các bạn đó! Yêu nước là yêu 90 triệu đồng đau-khổ, không phải yêu CS độc-tài bán nước buôn dân ! Hãy thương người mất đất, mất nhà, mất Thánh-Giá; thương em bé 12, 13 tuổi làm đĩ toàn cầu. Đừng yêu nước vớ-vẫn ! Giành quyền sống trước mới được tu sau . Hãy nghe thánh Gandhi nói, Those who say religion has nothing to do with politics do not know what religion is. Thầy Nhật-Hạnh không làm chính-trị ư ?

12/01/2010 02:45

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Kính thưa thầy tu, lời lẽ của thầy là lẽ của một nhà chính trị chống cộng. như thầy đã nói thầy là hiện thân của một Ác Tăng chứ không phải là một con người tu học. Bởi chân lú của ngày là “Chúng con biết ngoài việc tu tập thì chúng con không cần phải lo lắng gì thêm. Chúng con nguyện sẽ tu tập tốt hơn để không phụ lòng thầy tổ.” Chắc mẫm trong đầu của Ngày. ngày muốn con dân của cả đất nước này phải theo ngày, theo lối thuyết dụ của Ngày để thấu tóm quyền lực chính trị bắng cái mác tôn giáo. Bài viết của thầy đầy mùi chính trị, vu khống, lừa bịp và mang tính cao bồi.

12/01/2010 02:09

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

CS không chấp nhận Tôn giáo.Nhưng tùy hoàn
cảnh,tạm thời thỏa hiệp,nhưng khi đã chiếm được ưu thế,người CS sẽ thẳng tay không dung nạp Tôn giáo.

11/01/2010 21:04

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Cám ơn các bạn đã dành chỗ đã đăng một lá thư rất dài của thầy Nhất Hạnh. Tất cả vỉ một đất nước Việt Nam Tự do Dân chủ và Hạnh phúc với đầy đủ Nhân quyền trong tương lai.

11/01/2010 17:40

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Mong các bạn gởi bài viết nên dùng chữ có dấu, giúp Người soát và đọc khỏi phải tốn thời gian "đầu tư" suy nghĩ nhiều về các từ ngữ bạn muốn nói lên điều gì!
Các bạn cũng nên hiểu rằng, thời đại bây giờ thích dạng "mì ăn liền" có chất lượng: xem nhanh, gọn, đơn giản và chứa nhiều ý nghĩa là tốt rồi...Mong các bạn hãy chia sẻ các mặt tiện lợi chung, và cũng đừng buồn phiền nhen...



11/01/2010 10:20

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Mong các bạn gởi bài viết nên dùng chữ có dấu, giúp Người soát và đọc khỏi phải tốn thời gian "đầu tư" suy nghĩ nhiều về các từ ngữ bạn muốn nói lên điều gì!
Các bạn cũng nên hiểu rằng, thời đại bây giờ thích dạng "mì ăn liền" có chất lượng: xem nhanh, gọn, đơn giản và chứa nhiều ý nghĩa là tốt rồi...Mong các bạn hãy chia sẻ các mặt tiện lợi chung, và cũng đừng buồn phiền nhen...



11/01/2010 10:19

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

thế nhưng nếu Thầy hiểu rằng đã là người nhà Phật thì nên giữ đức hiếu sinh đừng tham dự chống phá nhà nước tươi đẹp này nữa.Xã hội nào chẳng có tệ nạn, nước Mỹ đó thôi đầy rẫy tệ nạn đó thôi, việc chi Thầy cứ phải đi công kích Đảng ta,hãy là tốt đạo đẹp đời Thầy nhé, thế thì con mới tôn trọng, còn nếu không Thầy chỉ là ÁC TĂNG

11/01/2010 01:03

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Kính chào Thầy Nhất Hạnh các bạn đọc
lời của Thầy chan chứa tình người hợp với đạo của Phật, con không muốn văng những lời lẽ thô tục khi đứng trước chân Phật, nhưng những ý kiến của những kẻ lộng ngôn không hiểu đạo lý, sống ở Việt Nam mà không biết yêu quý quê hương và còn buông lời nhạo báng đến nhà Phật nữa thì thật là làm lòng người căm phẫn.

11/01/2010 00:44

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Thay Nhat Hanh, cai gi cung hay, cung gioi. Chi co mot cai ngu thoi do la khong biet gi ve CS ca.

09/01/2010 18:35

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Tăng thân Làng-Mai ôi ! Ta chia xẻ niềm đau của các bạn ! Các bạn có hiểu rằng nổi đắng cay của quí bạn hôm nay là hậu quả của thầy các bạn đã làm cho dân-tộc VN trước 1975 hay không ? Đòn phản-chiến độc hại của thầy Nhất-Hạnh tại Hoia-Kỳ người Mỹ đành bó tay tại VN cho CSVN thôn-tính đất nước gây tang tóc cho hằng triệu sinh linh . Thôi hãy chia xẻ niềm đau chung với dân-tộc ! Phật dạy rằng, " Ta là phật đã thành, các con là phật sẽ thành." Nghĩa là ai cũng tự mình học phật được cả . Noi gương thầy Nhất-Hạnh các bạn muốn đưa dân tộc vào cõi trầm luân nào nữa đây ?

09/01/2010 17:47

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Tăng thân Làng-Mai ôi ! Ta chia xẻ niềm đau của các bạn ! Các bạn có hiểu rằng nổi đắng cay của quí bạn hôm nay là hậu quả của thầy các bạn đã làm cho dân-tộc VN trước 1975 hay không ? Đòn phản-chiến độc hại của thầy Nhất-Hạnh tại Hoia-Kỳ người Mỹ đành bó tay tại VN cho CSVN thôn-tính đất nước gây tang tóc cho hằng triệu sinh linh . Thôi hãy chia xẻ niềm đau chung với dân-tộc ! Phật dạy rằng, " Ta là phật đã thành, các con là phật sẽ thành." Nghĩa là ai cũng tự mình học phật được cả . Noi gương thầy Nhất-Hạnh các bạn muốn đưa dân tộc vào cõi trầm luân nào nữa đây ?

09/01/2010 17:46

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Tăng thân Làng-Mai ôi ! Ta chia xẻ niềm đau của các bạn ! Các bạn có hiểu rằng nổi đắng cay của quí bạn hôm nay là hậu quả của thầy các bạn đã làm cho dân-tộc VN trước 1975 hay không ? Đòn phản-chiến độc hại của thầy Nhất-Hạnh tại Hoia-Kỳ người Mỹ đành bó tay tại VN cho CSVN thôn-tính đất nước gây tang tóc cho hằng triệu sinh linh . Thôi hãy chia xẻ niềm đau chung với dân-tộc ! Phật dạy rằng, " Ta là phật đã thành, các con là phật sẽ thành." Nghĩa là ai cũng tự mình học phật được cả . Noi gương thầy Nhất-Hạnh các bạn muốn đưa dân tộc vào cõi trầm luân nào nữa đây ?

09/01/2010 17:45

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Tăng thân Làng-Mai ôi ! Ta chia xẻ niềm đau của các bạn ! Các bạn có hiểu rằng nổi đắng cay của quí bạn hôm nay là hậu quả của thầy các bạn đã làm cho dân-tộc VN trước 1975 hay không ? Đòn phản-chiến độc hại của thầy Nhất-Hạnh tại Hoia-Kỳ người Mỹ đành bó tay tại VN cho CSVN thôn-tính đất nước gây tang tóc cho hằng triệu sinh linh . Thôi hãy chia xẻ niềm đau chung với dân-tộc ! Phật dạy rằng, " Ta là phật đã thành, các con là phật sẽ thành." Nghĩa là ai cũng tự mình học phật được cả . Noi gương thầy Nhất-Hạnh các bạn muốn đưa dân tộc vào cõi trầm luân nào nữa đây ?

09/01/2010 17:45

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

dat nuøc bien loan..cuøng hao ac ba...ong su NHAT HANH tung ve hop tac voi cong san vn dø ma...chac ong su nay cung duøc cong san vn cho xay dug chua,tiep nap nhieu tin do..bay giø cong san vn duøc chuyen roi...ban giao cac nuøc dan ap lai cac su..dung la tiep tay bon ac...vaay ma cung ho hao...dung løi dung ton de lam chinh tri..dung la ac lai_ac baø...

08/01/2010 15:02

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

THUA THAY THICH NHAT HANH con nho loi cuacan nhac THAY PHU LAU NA truoc luc den do lang no vo cung hung du,nhu bi chuoi man,danh dap,tham chi bi giet,thay PHU LAU NA deu vui ve chap nhan,cho do la co hoi GIAI THOAT kiep tran truoc,vua qua TANG SINH LANG MAI moi bi mang chuoi,danh dap so, chua bi giet,chua co dip GIAI THOAT kiep tran truoc o coi TA BA xin THAY NHAT HANH doi co hoi khac de thuc hien dung nghia TU BI...TU BI chang TU BI vuong mat,Ay moi la chon that TU BI.....

08/01/2010 13:36

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

ó một vị giáo sư ở miền bắc đã nói như thế này TS chính là người đã bỏ ra rất nhiều tiền để cứu giúp những trẻ em nghèo ở trên thế giới này và đặc biệt nhất là ở VN,khi người Việt bỏ nước ra đi thì chính TS là người đầu tiên bỏ tiền ra thuê một chiếc tàu để đi cứu vớt họ,ngày nay chúng ta đón tiếp Việt Kiều về đô la rủng rẻng nhưng cái việc cứu với người Việt vào thật niên 80 là việc khó nhưng Sư ông đã làm được việc đó,nếu quý vị muốn coi lại lời phát biểu trên thì hãy tìm DVD những bài Thuyết giảng đó tôi nghĩ ở tại Mỹ,tại Pháp cũng có ,ở VN cũng có .đó là những bài thuyết giảng trong chuyến về đầu tiên năm 2005 các bạn hãy tìm thử những DVD đó coi thì sẽ chi tiết hơn bản thân tôi chỉ trích ra một đoạn để nói cho các vị hiểu Thiền Sư Nhất Hạnh hơn mà thôi.

07/01/2010 15:10

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Ở Việt Nam chùa to bây giờ không phải là hiếm,TS Nhất Hạnh một con người nổi tiếng như thế đó nhưng nếu bạn ở Mỹ hoặc ở Pháp thì bạn cứ thể nơi TS ở thì sẽ thấy đơn giản và giản dị vô cùng,tôi ở VN chưa từng đi Pháp và đi Mỹ nhưng những người bạn của tôi đã đến đó và chứng kiến tận mắt nơi ngài đang ở và không ai có thể tin được một vị TS nổi tiếng mà lại sống đơn giản như thế,bạn tôi đã cho tôi xem những tấm hình chụp ở Mỹ và ở Pháp

07/01/2010 15:07

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Tại Đức,trong thông điệp Giáng Sinh 2009 ,tổng thống H.Koehler đã kêu gọi
xây dựng " một nền Văn Hóa Chánh Niệm"(eine Kultur der Achtsamkeit).
Xin cám ơn TS Nhất Hạnh và các học trò của ông đã và đang chấp nhận nhiều
hy sinh để đóng góp cho nền Hòa Bình VN cũng như Hòa Bình Thế Giới.

07/01/2010 01:51

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Tại Đức,trong thông điệp Giáng Sinh 2009 ,tổng thống H.Koehler đã kêu gọi
xây dựng " một nền Văn Hóa Chánh Niệm"(eine Kultur der Achtsamkeit).
Xin cám ơn TS Nhất Hạnh và các học trò của ông đã và đang chấp nhận nhiều
hy sinh để đóng góp cho nền Hòa Bình VN cũng như Hòa Bình Thế Giới.

07/01/2010 01:50

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Hiện nay có biết bao tài liệu rõ ràng
là đồng minh Mỹ của chúng ta đã khinh rẻ chính phủ miền Nam VN (có
oan không?)và bán đứng chúng ta (xem hồi ký Nixon,Kissinger,Westmoreland,
hồ sơ mật củaCIA vừa cho công bố) sao không ai chửi rủa?Âu Châu lúc
đó đi biểu tình hàng ngày để đòi Mỹ ra khỏi VN,sao không ngừơi tỵ nạn VN
nào chịu tìm hiểu xem họ bênh cộng sản hay vì chúng ta thất bại không làm
cho họ kính trọng chính nghĩa của mình? Hay bây giờ chúng ta đã ăn nhờ ở
đậu xứ ngừơi,ít nhiều đã lấy tiền trợ cấp xã hội nên im hết?Nội chuyện trao
truyền cho con cháu tiếng VN,đạo đức VN,tình yêu thương dân tộc VN
(chớ không phải về VN nghỉ hè vì rẻ) chúng ta đã hòan thành chưa để không phải hổ thẹn với tổ tiên ?

07/01/2010 01:49

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Cám ơn anh Việt Long giữ gía trị cho tờ web
Cách thức tranh đấu rất cần thiết và hy vọng mọi ngừơi theo gương
TS Nhất Hạnh và Bát Nhã tranh đấu để thế giới kính trọng mà ủng hộ.
Gandhi tranh đấu bất bạo động nên đựơc tôn là Thánh Gandhi.
Mục Sư Martin.L.King đã từng trực tiếp học hỏi và khâm phục
TS Nhất Hạnh.Tại Roma. Những năm 60/70 hàng trăm linh mục thiên
chúa giáo đi biểu tình ủng hộ cuộc tranh đấu cho Hòa Bình
cuả TS ( Xin GS Nguyễn Lang cho công bố những tài liệu này) .
Vậy những ngừơi không chấp nhận chống chiến tranh là hiếu chiến hết???
Hay vì thiếu can đảm để lên tiếng?

07/01/2010 01:47

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Việc xây dựng Hòa Bình,Tự Do cho VN là của
87 triệu dân VN trong nứơc.Những ngừơi ở hải ngọai thay vì óan trách đổ thừa nếu LÀM đựơc gì để ủng hộ thì LÀM đi.Ngồi yên ấm trong nhà để chửi thì hơn 35 năm rồi,cộng sản VN có hề hấn gì đâu.
Cám ơn Thiền Sư Nhất Hạnh và Các học trò
của ông đã làm cho thế giới kính nể.Cám ơn
những ngừơi đang hy sinh tại VN để tranh
đấu chống độc tài.

07/01/2010 01:40

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Chúng tôi hy vọng rằng Tu Sinh bát nhã, cũng như Pháp Hội, nên xem lại cái gì xảy ra đối với thanh niên phụng sự xã hội trong thập niên 1960.... và bây giờ có khác nhau không?

06/01/2010 19:28

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

ong sư Nhất Hạnh laà một người rất thong minh va noi tieng ve moi lanh vuc: Phat hoc,xa hoi, triet hoc, to chuc, ong cung rat ranh ve chinh tri nua. Ong chi co mot cai ngu ma thoi. Do la ong khong biet gi ve CS ca. Ong cung nhu Thuy Kieu bi So Khanh gat vay.

06/01/2010 18:00

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Như thế nào gọi là phản chiến?nhờ quốc tế kêu gọi Mỹ ngưng thả bom miền bắc và miền nam VN mà gọi là phản chiến sao?Sao ta không tự đặt câu hỏi tại sao người Mỹ lại bỏ rơi miền nam Việt Nam?

06/01/2010 16:14

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Một người từ phương xa về đem cho người trồng rừng một ít hạt giống,và chỉ cho bạn cách gieo hạt và chăm bón,hạt giống nở ra đâm chồi nảy lạc và cho ta những cây non xanh tốt nhưng bỗng dưng người trồng rừng và người chủ đất rừng đó chặt phá ,và bứng tận gốc những cây xanh đó đi,vậy thì xin hỏi các bạn đó là lỗi tại ai?

06/01/2010 16:06

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Ngay xua thay Nhat Hanh da huong duoc bao nhieu bong loc cua thoi de nhat va de nhi cong hoa,nhung thay da chay theo va tuyen truyen cho Cong san.Hom nay thay con than tho gi nua,phai chang do la qua bao nhan tien thay khong thay sao?

06/01/2010 12:53

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

"Bát Nhã đã trở thành huyền thoại . . ." không đâu! Bát Nhã vẫn còn đó trong lòng của biết bao nhiêu người đã từng tiếp xúc với nó. Bát Nhã không trở thành huyền thoại mà bất tử với năm tháng. Bát Nhã giờ đây không còn giới hạn ở Bảo Lộc mà có mặt khắp nơi trên quê hương. Đọc thư thầy Nhất Hạnh gửi cho học trò tại Bát Nhã (và có lẽ cho nhiều giới khác) với tâm từ bi và tình tự dân tộc thì mới có thể cảm nhận được hết tấm lòng của thầy dành cho quê hương đất nước và thấy được những bất công, bạo lực, chuyên chế đang xảy ra hàng ngày tại Việt Nam, không chỉ đối với sư sãi Làng Mai.

05/01/2010 13:59

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

qui vi khong can ban cai nhieu nhin thang thi ro rang...ong su NHAT HANH.. nøi thi gio..nhung roi cung chay cong san ra nuøc ngoi...neu neu nguoi chan tu...bat cu nøi nao ho cung tu duøc....mieng ong su NHAT HANH chi cø nøi thoi...sao khong gioi ve vietnam tu di ,ong nøi chinh quyen cong san vn tu-do ton giaø dø ma...the giøi tu-do ben ngoai song sung suøng qua ma...chua chien thi muøn to-løn..mong duøc tin do dong de duøc cung kien...that la løi dung ton giaø ,nup duøi bøng tu-bi tim cach søng...that bi oi..lam mat nhan pham ,va mang tieng cho nhung bac chan tu chan chinh....

05/01/2010 10:54

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Buồn-Lắm ơi! SQD cám ơn Người chúc lời tốt đẹp. Jefferson cũng nói, trích " The tree of liberty must be refreshed from time to time with the blood of patriots and tyrants". Nhưng tuới bằng máu,VN sao chịu nổi nữa ? Mỹ và văn-minh Thiên-Chúa,không chấp nhận. Nên,"Dân-chủ hóa toàn cầu" tiến nhanh,CSVN độc-tài sụp-đổ sớm. SQD cũng vậy! Thiện-Ác đang trong cuộc chiến "Tâm-Lý". Dân-Chủ thắng,độc-tài thua. Nhưng,làm sao, khi một quân-tử Tàu sống trên lưng hằng triệu kẻ tiểu-nhân khốn-khổ! Một "ông Tăng" chễm-chệ trên vạn tín-đồ lạc-hậu,nghèo hèn? Không độc-tài, độc ác ư ? Độc tài Con chết,độc-ác mẹ sinh sôi nẫy nỡ! dân-tộc làm sao tự-do! Thầy Nhất-Hạnh gieo nhân Phản-Chíến gặt Làng-Mai,Vườn-Hồng,nhiều người kính trọng. Tăng-thân, đồng-bào nuốt quả đắng, trái cay. Nhân-quả ôi! Sao bất công vậy! Bụt ôi! Ngài là ai ?

04/01/2010 15:58

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Kêu gọi hòa bính là có tội ư?là thân cộng ư? tất cả các tôn giáo trên thế giới ngày nay đều cầu nguyện kêu gọi hòa bình,thì không lẽ cả thế giới đều có tội,đều thân cộng ư? tại sao cứ phải sống mãi trong quá khứ thế?tôi khâm phục TS Nhất Hạnh,ngài đã nói thẳng và nói thật ,các nước trên thế giới ngày nay,nếu như họ cứ sống mãi trong quá khứ như chúng ta thì làm sao có thể có toàn cầu hóa được.

04/01/2010 13:29

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Bổ sung:
Trong dân gian có câu "Trăm nghe không bằng một thấy".

Chuyện "Bát Nhã và Làng Mai ở chùa Phước Huệ...", chúng tôi chỉ biết trên các trang Web, còn thực tế thì không chứng kiến như thế nào?! Đứng ở cửa giữa nghe bên nào lý giải cũng dành phần phải về mình.

Vậy, muốn biết "chính tà và đúng sai" ở bên nào, thì chúng ta hãy chờ xem "luật nhân quả" định đoạt cho hạng người điêu ngoa, xảo trá ấy sau này: Xem gia đạo và quyến thuộc, hương lân họ sống có được suôn sẽ, yên lành, hậu phúc không??? Vì có câu: "ngày xưa quả báo thì chầy, ngày nay quả báo một giây nhãn tiền".v.v
Senvu , Tien Giang

04/01/2010 11:25

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Thiền sư không nghe loi khuyên cua cac tăng thống trong nước su gian xảo CS.Năm 2005 về VN,Thiền sư được CS tiếp đải nhhư thượng khách nên hạ mình ,ca tụng chánh quyền Giúp tổ chức Lể Phật Đản ,lập Đàn Tế linh đình ,bình phong giả tạo che mắt thế giới sự đàn áp tôn giáo của CSVN nhờ đó CSVN có thêm lý do triệt hạ GHPGTN.Thiền sư tự cao cho rằng uy thế của Thiền Sư sẽ chuyển hóa CS cho người ta thấy tài.Giờ đây Thiền sư khóc cho đám đệ tử nhưng có thấy hậu quả tai hại cho GHPGTN hay không?

04/01/2010 07:59

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Dao Phat chu truong"Tu Bi Hy Xa" va "Bi,Tri,Dung... Nhung Ong Su Nhat Hanh cung nen nho rang:TRI khong Bi la Tri thong ming dieu-xao,Bi khong Tri la Bi ngu
dai,ngong cuong,va Dung khong Tri Bi thi Dung tro nen bao hanh ngang nguoc,Boi vay da la nguoi Phat-Tu chan-chinh thi phai lam the nao thuc hien cho day du CHAM NGON
cua NHA PHAT do la BI,TRI,DUNG, doc la thu cua Ong Nhat Hanh rat dai dong,nhung chi dem den Dieu Vo-Vong cho con nguoi ma
thoi,Thu nhin lai Cuc-Dien cua Tu-Vien Bac
Nha mai cho den hom nay voi hau qua nhu the nao roi."Loi Que Gop Nhat Dong Dai
"Mua Vui Cung Duoc Mot Vai Trong Canh"

04/01/2010 05:21

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

TÔI RẤT ĐỒNG TÌNH VỚI Ý KIẾN PHẦN 2 CỦA ANH VIỆT LONG,NẾU MÌNH CHO MÌNH LÀ NGƯỜI TƯ DO YÊU CHUỘN HÒA BÌNH THÌ TRƯỚC HẾT PHẢI BIẾT LẮNG NGHE TÔN TRỌNG NHỮNG Ý KIẾN ĐỐI LÂP ĐỂ RỒI ĐI ĐẾN LƠI ÍCH CHUNG.NẾU KHÔNG NHƯ VẬY THÌ CHÚNG TA CHẲNG KHÁC NÀO ĐẢNG CỘNG SẢN ĐANG ĐÀNG ÁP NHỮNG TIẾNG NÓI PHẢN BIỆN TRÊN QUÊ HƯƠNG MÌNH.HẬN THÙ CHỒNG CHẤT HẬN THÙ,BIẾT ĐẾN BAO GIỜ QUÊ HƯƠNG MÌNH ĐƯỢC TỰ DO.HÃY NÓI VÀ HÃY LÀM NHƯ NHỮNG BẬT QUÂN TỬ ĐANG LÀM,CÓ NHƯ VẬY MỚI XỨNG ĐÁNG LÀ NGƯỜI TỰ DO. MỚI KHÔNG HỔ THẸN VỚI 3 CÂU CỦA TIỀN NHÂN:PHÚ QUÍ BẤT NAN DÂM,BẦN TIỆN BẤT NAN CHI,''UY VŨ BẤT NAN KHUẤT''.CÓ LẺ HƠI ĐAO TO BÚA LỚN,NHƯNG CON ĐƯỜNG ĐẾN TỰ DO,PHẢI NHƯ VẬY THÔI.XIN ĐƯƠC LẮN NGHE HỒI ĐÁP.

03/01/2010 11:20

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Xin goi ND VN bai tho: HET ROI BAT NHA LANG MAI. TANG SINH KHUAT BONG NGAM NGUI BIET BAO. LANG MAI GIO DA DIEU TAN. BOI VI CONG SAN VO THAN MOI RA. CONG AN TRU AC DIET TAN. VAY MA HOP SUC VOI LOAI DU CÔN. DANH DAP HANH HA TIN DO. HET THIEN CHUA GIAO KHONG THA TINH LANH. CAO DAI HOA HAO KHONG BUONG. HO CUNG TIEU DIET DAY LUI PHAT TAM. DIET HET TIN HUU KHONG CHUA. DIET LUON CHA CHU KHONG CHUA MOT AI. CUOI CUNG CON LAI MUOI LAM.(15 nhan vat cao cap trong bo chanh tri DCS.VN) NAM TEN QUA MY MUOI THI SANG NGA. CON LAI LA NUOC TRUNG HOA. DAN TAU CHIEM HET CON GI NUOC TA !!!

03/01/2010 10:22

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

THÂN GỞI BẠN, BẠN KHÔNG PHẢI SƯ QUỐC DOANH ĐÂU,CHỈ CẦN LƯỚT QUA LÀ HIỂU Ý BẠN MUỐN GÌ RỒI,Ơ ĐÂY MÌNH THẤY BẠN LÀ NGƯỜI CÓ LÒNG VỚI QUÊ HƯƠNG MỚI NHẬN RA ĐẤT NƯỚC TAN HOANG BỞI ĐÔC TÀI CS.NHƯ VẬY MÌNH VÀ BẠN CÙNG CHÍ HƯỚNG RỒI.CÒN VẤN ĐỀ TÔN GIÁO BẠN HIỂU SAO CŨNG ĐƯỢC,TẤT CẢ ĐỀU Ở TRONG NHÂN QUẢ MÀ.CHUC BẠN NĂM MỚI SỨC KHỎE VÀ TIN VÀO MỘT NGÀY MAI TƯ DO!!!

03/01/2010 09:59

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

kinh goi den thien su; toi thay ong thien su nen ve vn de ngoi thien ma phu voi de tu dang bi nan, ngay xua ong di cac noi de noi xau che do mien nam vn vay bay gio toi de nghi ong cung dem ngon nghe do de cuu giup cac de tu cua ong bi che do ma ong tung noi tot ve ho.chao ong

03/01/2010 09:45

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Buồn-Lắm ơi ! Sư Quốc-Doanh đâu có chối ? SQD noí năng thành-thật,lễ-phép, có xỉ-vã ai đâu ? Nếu không sao được nói trên diễn-đàn nầy ? Coi chừng Vọng-Ngữ Phật cho ăn roi đó. Nói chơi chứ làm gì có Phật ! Nếu có thì Ngài đã dạy chúng ta giác ngộ cả rồi ! Dễ lắm! cứ nói ngày thứ nhất tỉnh-tâm thấy gì..ngày thứ hai...ngày 48 bừng sáng ra sao, ngày 49 giác ngộ thế nào.. theo tiến trình nầy ai làm theo cũng giác ngộ cả. Rất tiếc, Đức Thích-Ca thành thật nói một câu : Đạo nầy khó dạy cho ai ! Thế là hết ! Bát-Nhã, Bát Chánh-Đạo...Vạn-pháp vô tướng.. ngươi do ai sinh ra ? Hỏi thầy Nhất-Hạnh, các sư Ông suốt 2500 năm qua thì biết. Buồn-Lắm ơi ! Đạo-Đời gì cũng dối trá lắm ! Đừng buồn nữa ! SQD không chân-tu đâu nhưng thành-thật. Giác ngộ có nhiều cách lắm !

02/01/2010 21:57

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Anh ban Viet Long dang di vao le phai xin cac ban thong cam cho.nay kinh.

02/01/2010 12:50

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

THÂN GỞI SƯ QUỐC DOANH,ÔNG TO TIẾNG SỈ VẢ NHƯ VẬY RỎ RÀNG ÔNG LÀ SƯ QUỐC RỒI!!!,MÔT VỊ CHÂN TU KHÔNG CÓ LỜI LẺ NHƯ VẬY,TUY NHIÊN TÔI THẤY ÔNG CŨNG CÓ LÒNG VỚI HIỆN TÌNH ĐẤT NƯỚC,XEM RA ÔNG VẪN CÒN LƯƠNG TÂM,CỐ LÊN NHÉ ÔNG!!!

02/01/2010 11:22

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Cam on anh Viet Long da cho biet ly do tai sao RFA khong dang nhung y kien co tinh cach nhuc ma hay dung loi le tho bao. Tien day toi cung mong anh Viet Long doc lai la thu boi vi RFA da copy khong chinh xac la thu. Dieu nay lam cho y cua tac gia khong duoc mach lac va cau van co ve luom thuom. Con doc gia thi cam tuong nhu minh doc la thu cua nguoi bi benh khuan tri. Mong rang RFA xem lai la thu tu website cua LANG MAI hay PHU SA de chinh lai.

02/01/2010 08:49

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Tôi thì tôi không có rành về chính trị, cũng không có muốn nói gì về chính trị nhưng mà nhìn trên khách quan mà nói thì bác Hồ vẫn là tấm gương về đời sống đơn giản, mặc dù là một lãnh tụ của một quốc gia. Ðất nước mình thì lúc đó cũng còn nghèo, nó cũng là một cái lý do, nhưng mà cái đời sống của bác Hồ vẫn đơn giản. Cái bí mật là mỗi đêm bác Hồ vẫn ngồi thiền. Khi bác chết, lục trong cái đơn của bác không có cái gì hết, có cái xâu chuỗi và cuốn kinh Lăng Già tâm ấn bằng chữ Nho. Ổng vẫn ngồi thiền. Ông Võ Nguyên Giáp nói cho biết, bác Hồ là một thiền sư có trực giác rất là mạnh, nhưng đời sống đơn giản, nghĩa là sống như một nông dân bình dị. Thiền Sư Thích nhất Hạnh thua xa Thiền sư Hồ chí Minh!!!!!!!

02/01/2010 04:42

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

THIỀN SƯ NHẤT HẠNH BỊ QUẢ BÁO NHẢN TIỀN

Là cs hồ ly mời ngài về VN để CẦU SIÊU là những người chết trong chiến tranh mà linh hồn chưa siêu thoát

Làm như vậy là để cho thế giới thấy vn dể giải về tôn giáo. Nào ngờ tiến sỉ giáo sư NHẤT HẠNH là 1 miếng chanh để ăn bò tái, ăn tái xong vỏ chanh để làm gỉ ???

Lợi dụng mời thầy về để bắt LM Nguyễn v Lý

Chuà BÁT NHÃ O được mở cửa, vậy Sư Nhất Hạnh -đem cái khổ hay đem hạnh phúc đến chư tăng ???? xin mọi người góp ý kiến với ngáo tôi

02/01/2010 02:48

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

(IV) Tiện đây, cũng xin được nhắn chung là mong tất cả quý vị, các bạn viết tiếng Việt có dấu, để tạo thuận lợi cho mọi người. Quý vị vẫn có thể tiếp tục viết tiếng Việt không có dấu, nhưng chỉ cần tải xuống và cài đặt chương trình UNIKEY, miễn phí, quý vị có thể đọc và viết tiếng Việt có dấu một cách dễ dàng, tạo thêm sự thân mật và thông suốt cho cuộc thảo luận của chúng ta. Chúng tôi cũng xin cảm tạ những thính giả/ độc giả đã gửi những ý kiến, bất kể ý kiến đó đứng về phía nào, được biên soạn và trình bày thật kỹ lưỡng, đến mức không có tới một sơ sót nào về chính tả. Cách biên soạn và trình bày như vậy giúp thêm rất nhìêu tính thuyết phục cho ý kiến của quý vị.
Mong thay. Kính chào quý vị. Việt-Long.

01/01/2010 23:57

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

(IV) Tiện đây, cũng xin được nhắn chung là mong tất cả quý vị, các bạn viết tiếng Việt có dấu, để tạo thuận lợi cho mọi người. Quý vị vẫn có thể tiếp tục viết tiếng Việt không có dấu, nhưng chỉ cần tải xuống và cài đặt chương trình UNIKEY, miễn phí, quý vị có thể đọc và viết tiếng Việt có dấu một cách dễ dàng, tạo thêm sự thân mật và thông suốt cho cuộc thảo luận của chúng ta. Chúng tôi cũng xin cảm tạ những thính giả/ độc giả đã gửi những ý kiến, bất kể ý kiến đó đứng về phía nào, được biên soạn và trình bày thật kỹ lưỡng, đến mức không có tới một sơ sót nào về chính tả. Cách biên soạn và trình bày như vậy giúp thêm rất nhìêu tính thuyết phục cho ý kiến của quý vị.
Mong thay. Kính chào quý vị. Việt-Long.

01/01/2010 23:57

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

(III) Trên một diễn đàn, chúng ta không cần đến những ngôn từ thấp kém mới diển đạt được tư tưởng, ý kiến của mình. Trong phần vụ điều hợp, đưa những ý kiến thô thiển như vậy lên diễn đàn là xúc phạm toàn thể độc giả của trang web. Nếu có ý kiến nào không theo đúng quy ước như đã trình bày mà lại được nêu ra trên diễn đàn này, thì đó là sự sơ xuất đáng bị trách phạt của chúng tôi. Mong quý vị lượng thứ. Cũng mong quý vị thông cảm mọi điều, và tiếp tục thảo luận trong sự ôn hoà nhã nhặn để giúp tăng giá trị cho diễn đàn RFA. Sự trình bày ý kiến một cách ôn hoà nhã nhặn hơn chỉ chứng tỏ người thuộc về phía mang quan điểm đó ở một tầng cấp văn hoá cao hơn, và dễ thuyết phục người khác hơn.

01/01/2010 23:56

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

(II)Tôi tự hỏi, liệu có phải mầm mống của chiến tranh, hận thù và nghèo đói phát xuất từ sự kiêu ngạo cho rằng mình và phe mình mới đứng về phía chân lý, còn phía bên kia hoàn toàn sai trái? Trong khi đó, nhiều người đồng ý rằng mỗi một con người đều có quyền mang chính kiên khác nhau, và có quyền được phát biểu công khai những chính kiến ấy. Hoà bình, thịnh vượng, hạnh phúc chỉ có thế được kiến tạo trên nền móng của sự thông hiểu mọi khía cạnh của tất cả các sự kịện, các vấn đề, sự hiểu biết lẫn nhau, sự đồng thuận cùng nhau trong phương thức giải quyết những mối mâu thuẫn dường như không bao giờ chấm đứt. Truyền thông nắm giữ một vai trò quan trọng trong sự thông hiểu để có thể tạo nên sự đồng thuận như vậy. Và các diễn đàn là một phần không thể thiếu của ngành truyền thông ngày nay. (còn tiếp)

01/01/2010 23:55

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

(Phần I)Tôi là Việt-Long, phụ trách điều hợp diễn đàn RFA. Xin được trả lời quý vị thính giả than phiền là ý kiến không được đăng tải, những vị hỏi tại sao diển đàn tự do mà còn có sự xem xét lọc lựa các ý kiến trước khi nêu lên, và đồng thời cũng xin thưa chuyện cùng tất cả quý vị thức giả trên các diễn đàn của RFA. Trước hết xin cám ơn quý vị đã đóng góp rất nhiều ý kiến trong các tiết mục của RFA. RFA không phân biệt quan điểm, lập trường của những ý kiến gửi vào khi lọc lựa để nêu lên diễn đàn. Tuy nhiên chúng tôi buộc lòng phải loại bỏ những ý kiến mang những lời lẽ thô tục, thô bạo, thường gặp nhất là tên này, thằng kia, con nọ, mụ khác, chúng mày, chúng tao, bọn kia, lũ ấy... hay những từ ngữ nặng nể tương đuơng.(còn tiếp)

01/01/2010 23:55

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

bạn có vẻ không ưa cộng sản,nhưng tôi thâý bạn lăn mạ trên nổi đâu của người khác thì coi chừng bạn cũng tàn ác không thua gì cộng sản,Tỉnh lại đi bạn!!!

01/01/2010 23:42

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Cảm ơn Thầy đã gieo những hạt giống tốt, và đẹp nhất về trên quê hương,con tin rằng những hạt giống này sẽ còn nẩy sinh và sinh ra nhiều hơn nữa,những hạt giống Bồ Đề Bất Diệt.

01/01/2010 22:25

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Bạch Sư Ông , sư Ông gọi chúng tôi là sư Quốc-Doanh thì chính sư Ông là sư Quốc-Doanh trước ! Phản chiến mưu-đồ chính-trị làm đất nước tan hoang ! Phật-Giáo huyển hoặc suy tàn vì cái Bát-Nhã mơ-hồ của các sư ông đó ! Người theo Phật không biết giáo lý Phật là gì vì cái giáo lý mông lung tự biên, tự diễn của các sư ông đó ! Kinh phật không dịch nổi ra tiếng Việt! Ai đọc được tiếng Tàu, tiếng Pali ! Tuổi trẻ VN như sư ông nói đó biết giáo-lý phật-giáo là gì khi chính sư ông cũng không đọc được tiếng pali, Sancrit ? Cần thay đổi ! Lớp người già chết đi ; phật-giáo không còn nữa ; đó là thực trạng trước mắt, sư ông biết không ?

01/01/2010 20:15

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Thầy dạy nhiều lám ! Tuy nhiên, từ nghe Bát-Nhã , cho đến biết Bát-Nhã cho đến được Bát-Nhã là con dường vạn dặm không ai tới được. Đó là điều Đức Thích-Ca nói đạo nầy khó dạy cho ai . Ngài không đến được ! Đó là lý-do, Đạo-Pháp, hai ngàn năm đã đưa dân tộc VN đến đói nghèo tang-tóc ! Ai chịu trách-nhiệm đây ? Thực-dân, đế-quốc ư ? Hãy tự nghĩ bản thân của thầy ! rồi suy đến dân tộc ! Không có văn-hóa của thực dân đế-quốc mà ngày nay Thầy bỏ nước ra đi thì Thầy không thua gì người Tiền-Sử và dân-tộc Ta cũng vâỵ ! Bát Nhã là gì nếu không là ảo-tưởng ? Bát-Nhã là một thứ quyền-năng . Trí-tuệ không với tới được.

01/01/2010 15:56

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Các Thầy chống chữ Quốc-Ngữ, gọi là chữ " thực-dân"; Ngày nay,Thầy viết một bức thư dài bằng Quốc-Ngữ ! Thầy giúp CSVN phản chiến tại Hoa-Kỳ ; ngày nay , tăng thân Làng-Mai, 80 triệu đồng bào rên xiết ! Tai-họa 9/11, Thầy kết án dối Mỹ sát hại 300.000 người Bến-Tre, người tị-nạn tại Hoa-Kỳ hết đất sống ! Biểu-tình đuổi Mỹ , Mỹ bỏ, nước mất ! Thầy chạy đến đất thực-dân, đất Mỹ lập Làng-Mai, Làng-Hồng ! Tục-ngữ VN có câu " nhổ ra rồi liếm lại!" Thế đã đủ rồi ! Bụt hết thiên ! Bát-Nhã ở chỗ nào !

01/01/2010 15:29

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Các Thầy chống chữ Quốc-Ngữ, gọi là chữ " thực-dân"; Ngày nay,Thầy viết một bức thư dài bằng Quốc-Ngữ ! Thầy giúp CSVN phản chiến tại Hoa-Kỳ ; ngày nay , tăng thân Làng-Mai, 80 triệu đồng bào rên xiết ! Tai-họa 9/11, Thầy kết án dối Mỹ sát hại 300.000 người Bến-Tre, người tị-nạn tại Hoa-Kỳ hết đất sống ! Biểu-tình đuổi Mỹ , Mỹ bỏ, nước mất ! Thầy chạy đến đất thực-dân, đất Mỹ lập Làng-Mai, Làng-Hồng ! Tục-ngữ VN có câu " nhổ ra rồi liếm lại!" Thế đã đủ rồi ! Bụt hết thiên ! Bát-Nhã ở chỗ nào !

01/01/2010 15:29

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

RFA copied and pasted nhieu doan cua la thu cua TS Nhat Hanh trung lap...lam cho la thu khong mach lac. Ban nao muon doc nguyen ban, vui long vao www.phusa.info/.

01/01/2010 09:17

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

thien hay ac...dao duc hay vo than...roi cung se duoc chinh minh....vi duc phat da nøi.(gieo giøng nao thi se gat qua dø)...nen roi day thoi gian va lich su se tra løi...nhu løi chua JESU da nøi(hoi nhung ai da di trong tieng khøc...roi ca nguoi se ve trong tieng cuøi_con nhung ai dang di trong tieng cuoi...ho se ve trong tieng khøc) roi thoi gian thien ac se ro rang......

01/01/2010 08:19

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

co phai tu nhien ho dap bep dau cac thay khong

01/01/2010 08:04

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Bô Doi,Cong An yeu nuoc oi!Cac ban da do mo hoi,xuong mau de giu gin tung tat dat ma ong cha cua chung ta da giu duoc tu bay lau nay, vay ma chi co mot nhom nguoi ho co du quyen luc mang dem ban di de lam giau cho rieng ho,cac chien si da hy sinh hoang uong o Truong Sa, Hoang Sa,Vay con gi ma cac ban phai bao ve ho,con ly do gi ma cac ban phai luon trung thanh voi mot cai Dang chi dat quyen dat loi cho rieng mot nhom nguoi phai khong cac ban.

01/01/2010 07:18

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Bụt dạy," What we think, we become ." ( Ta nghĩ gì Ta được nấy. Ta nghĩ ta thành Phật thì ta thành phật) Thầy đã thành phật chưa ? Thầy dạy cái thấy của đạo Bụt để được cái gì đây ? 2000 năm VN chồng mang ác, vợ kéo cầy , độc-tôn, độc-tài độc ác ư ? Xin dạy các con thấy để được gì ? Bụt diệt tham nhỏ để thành Bụt lớn! Các con giờ đây đói rét thành Ma ?

01/01/2010 07:12

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Cong San VN lam nhu vay,de ong Nhat Hanh biet the nao la Cong San.Da la CS roi co gi goi la tu voi tap nua chu,hoi ong ???

01/01/2010 07:09

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Nay cac ban Quan Doi, Cong An oi! Cac ban co biet cac vi lanh dao cao cap nhat cua cac ban da chuan bi 1 con duong chay bo lai cac ban cho Trung Quoc roi hay chua? Ho da chuyen het tien bac ra nuoc ngoai va se bo mac cho Dan VN chung ta lam no le giac Tau,bang chung la ho da giao Tay Nguyen cho giac Tau roi day,mac du nhung vi Tuong va cac nha tri thuc het suc khuyen can,nhung ho van ban cho giac Tau de lay tien mang di mua can nha 200m2 hang chuc trieu dola o thu do Washington.Moi viec sang to nhu ban ngay roi mong cac ban hay BUNG TINH NGU de nguoi Dan VN het thong kho,de Tin Do cac Ton Giao duoc an lanh tu hoc.

01/01/2010 06:59

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Bát Nha da~ di tiê´p còn dùong cu?a TS NhâtHanh và da~ tha`nh công cho thê´gíoi thâý bô.ma.t thâ.t cu?a da?ng cô.ng sa?n VN.Ho.da~ hòan thành phâ`n sú ma.ng cu?a ho.,trong pha.m vi cu?a nhu~ng ngùoi tu hành.
Dân Tôc VN dâu???
Xin dùng nói nu~a!!! Ha~y theo guong TS
Nhât Ha.nh LÀM di! Bây gìo không làm thì tói bao giò????

01/01/2010 04:22

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Theo minh thi bac Ho Chi Minh ma con song thi chac chan khong co van de dan ap dao giao dau! co khi bac con theo guong Lien Xo ma tu bo chu nghia cong san vo van, bac Ho ma con song thi khong cho bon lanh dao ngu xuan VN hien nay phai run so bon banh truong bac kinh dau ! bac se chi dao keu goi toan dan toan quan VN khap the gioi chong lai bon bac kinh xam luoc !!!

01/01/2010 03:56

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

ong su..nhat hanh chi nøi chi, hoc dao,day dao hu thuc ra ong chua thuc hanh...ong t ve vn..tiep tay cong san...truoc 1775..thi ong an com quoc gia....ma tho ma cong san cung chinh la ong...bay gia cong san dan ap tin do ong..boi vi ho lo ngay rang..ong se keo them nhieu tin do...de gay hoa cho che do cong san cua ho....nen cong san phai tieu diet cac ton giaø truøc...boi vi da nøi..cong san la lu vo than,doc tai,doc dan....mong rang cø bi dan ap nhu vay ,,va cong san cø dan ap manh hon nua..cung rat hay..de cho ong su nhathanh,va cac tin do tai vn,y.thuc cong san hon...de hieu ro cong san la thu gi....hay y thuc...de thøat ra cai u-me cua che do cong san....

01/01/2010 03:42

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

ĐÃ LÀ PHẬT TỬ BẠN KHÔNG NÊN NÓI NHƯ VẬY.CHUYỆN BẠN VỪA NÓI CẢ THẾ GIỚI NÀY AI CŨNG BIẾT,TÔI CŨNG NHƯ BẠN ĐÃ CÓ THỜI GIAN TÔI TRÁCH THẦY TẠI SAO LẠI VÂN ĐỘNG PHONG TRÀO PHẢN CHIẾN TẠI HOA KỲ ,ĐỂ RỒI CS ĐƠN PHƯƠNG XÉ BỎ HIỆP HIỆP ĐỊNH1973,TUY NHIÊN SỰ KIỆN NÀY KHÔNG PHẢI MỘT MÌNH THẦY LẦM MÀ CẢ THẾ GIỚI ĐỀU LẦM,BỞI VÌ KHÔNG AI CÓ THỂ NGỜ RẰNG CS LẠI DÁM LẬT LỘNG NHƯ VẬY.HƠN NỮA ĐỨNG TRÊN GOC ĐỘ CỦA NGƯỜI TU YÊU CHỤÔN HÒA BÌNH,ĐÂU THỂ NÀO NGỒI NGẤM QUÊ HƯƠNG CHẾT CHÓC ĐỔ NÁT BỞI BÀN TAY KHÁT MÁU CS NGÀY ĐÊM RÌNH RẬP TÀN XÁT VÀ THÔN TÍNH MIỀN NAM TỰ DO PHỒN THỊNH.MONG BẠN THÔNG CẢM, CHIA XẺ TRƯỚC NỔI ĐÂU CỦA BÁT NHÃ NÓI RIÊNG VÀ DÂN TÔC VIỆT NAM NÓI CHUNG.

01/01/2010 00:39

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Thầy dạy hay lắm ! Nhưng đã muộn rồi ! Trước 1975 thầy phản chiến tại Hoa-Kỳ ban phước cho kẻ ác chiến thắng : nước mất nước,nhà tan. Nếu không ngày nay, kẻ ác đâu dáng họa cho tăng thân Làng-Mai ? Rất tiếc, Bụt không tin Trời, không chấp nhận linh-hồn thì ai giáng họa cho kẻ ác của Láng-Mai, ai ban phước cho tổng thống Pháp đây ? Thầy ư ?

31/12/2009 23:01

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Chuc Thay Bat Nha sang nam moi bot gian va vi tha cho bon con do

31/12/2009 22:41

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Dang Cong San VN da den hoi diet vong roi, ho so cac ton giao,so cac tu si,so cac tin do ton giao va so ca Nhan Dan VN. do la ngay tan cua nhung ten bao chua,doc Dang,doc tai, doc ton,

31/12/2009 19:10

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Dang Cong San VN da den hoi diet vong roi, ho so cac ton giao,so cac tu si,so cac tin do ton giao va so ca Nhan Dan VN. do la ngay tan cua nhung ten bao chua,doc Dang,doc tai, doc ton,

31/12/2009 19:10

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Ong su Nhat Hanh bay gio moi tham don Cong san, chuc ong song lau de hieu Cong san nhieu hon.

31/12/2009 12:40

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Bức thư của Thày Nhất Hạnh thật thắm thiết với các tăng sinh Làng Mai, đồng thời cũng trình bày quan điểm chính trị chống cộng của một nhà tu đã một thời thiên cộng sản.
Bây giờ Thày mới thấy Cộng Sản và Tôn Giáo không thể đi đôi với nhau. Trễ còn hơn không.
Các Tu sinh làng Mai hãy cố gắng chúng tôi luôn ở bên cạnh cac Tu Sinh và luôn hỗ trợ cho các vị.

31/12/2009 11:15

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Thay Nhat Hanh roi Vietnam sau 39 nam, nhung che do CS vo than van con do. Toi la mot nguoi tin do Phat Giao Hoa Hao, cung thanh that chia buon cho Tu Vien Bac Nha da bi chinh quyen CS, va ban Ton giao quoc danh danh Chiem. Ngay nao, Vietnam con hai chu "Cong Sang" ngay day Ton Giao chi la mot cach nguy dan, lua dao nguoi Viet trong va ngoai Nuoc, va The Goi.

31/12/2009 10:28

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Toi nghiep cho ong su Nhat Hanh.Bay gio ong da hieu duoc bung da Cong san.Va cung toi cho cac de tu cua ong... cho den bay gio moi duoc nghe nhung loi an ui.

31/12/2009 09:28

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

NGÀY XƯA CÓ MỘT BÁC TIỀU PHU VÀO RỪNG ĐỐN CỦI NHỮNG NGƯỜI TRONG LÀNG NGĂN CẢN VÌ BIẾT RẰNG TRONG KHU RỪNG ẤY CÓ MỘT BẦY THÚ RẤT TINH QUÁI.ĐÃ BAO PHEN DÂN LÀNG MUỐN TIÊU DIỆT CHÚNG NÓ MÀ KHÔNG ĐƯỢC BỞI VÌ NÓ CÓ THỂ BIẾN HÌNH BẤT CỨ LÚC NÀO NÓ MUỐN ĐÃ HƠN 34 NĂM NAY KHÔNG MÔT AI CÓ THỂ THOÁT KHỎI NANH VUỐT CỦA NÓ THẾ NHƯNG BÁC TIỀU PHU VẪN QUYẾT ĐỊNH VÀO RỪNG VỚI Ý NIỆM CÓ THỂ THUẦN PHỤC HOẠT NẾU CÓ MẤT MẠNG THÌ DÂN LÀNG XUNG QUANH SẼ CÓ BẰNG CHỨNG VÀ PHƯƠNG THỨC ĐỂ HỐT TRỌN Ổ CỦA CHÚNG.ĐÚNG NHƯ VẬY BÁC TIỀU PHU CŨNG NHƯ BAO NHIÊU THANH NIÊN TRONG LÀNG LẦN LƯỢT RƠI VÀO NANH VUỐT CỦA TINH THÚ.NHỜ VẬY MÀ DÂN TRONG LÀNG VÀ NHỮNG NGÔI LÀNG XUNG QUANH ĐÃ CÓ ĐỦ BẰNG CHỨNG VÀ PHƯƠNG THỨC BUỘC CHÚNG PHẢI HIỆN NGUYÊN HÌNH CUỐI CÙNG THÌ BẦY TINH THÚ ĐÓ ĐÃ BỊ DÂN LÀNG TÓM GỌN

31/12/2009 06:32

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

ĐÂY VƯA LÀ LÁ THƯ GỞI CHO CÁC ĐỆ TỬ BỊ BỨC HẠI VỪA LÀ MỘT LỜI CẢNH BÁO CHO BỌN CS ĐẦU TRÂU MẶT NGỰA MẤT HẾT NHÂN TÍNH.CS CÓ THỂ BỨC HẠI THÂN XÁT CỦA NGƯỜI TỰ DO NHƯNG KHÔNG THỂ BỨC HẠI Ý THỨC TƯ DO CỦA NHÂN LOẠI.VÌ LÀ VÔ THẦN NÊN CS KHÔNG THỂ HIỂU HẾT NHỮNG GIÁ TRỊ TINH THẦN TRONG CUỘC SỐNG NÀY.NÓ SỐNG NHƯ NHỮNG BẦY THÚ HOANG,CON LỚN THÌ CHỄM CHỆ HÓNG HÁCH MẬP PHÌ CON NHỎ THÌ KHÚM NÚM CUỒN LOẠN,CHỈ CẦN QUẲN CHO MỘT CUC XƯƠNG THÌ CON LỚN BẢO GÌ LÀM NÁY.

31/12/2009 05:39

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Đọc thư của thầy Nhất Hạnh, liên tưởng đến thầy Thích Mật Thể răn dạy chúng tôi trong mùa kiết hạ 1947, tại chùa Diệc. Ngậm ngùi biết bao!
Nhìn chùa nhìn Bụt ở cô thôn
Các Đảng nương theo gót Cô Hồn
Dân lành ngắn cổ kêu không thấu
Chỉ thấu cường hào với ác ôn

Đốt nén hương tâm hỏi bác Hồ
Lầm than trăm họ bởi nơi mô
Bác nhìn GIÁO MÁC treo trên vách
Lấy xuống chôn sâu một đáy mồ
....

31/12/2009 04:05

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Tiec rang Thay di xa VN kha lau nen Thay cu tuong NHA CAM QUYEN VN la co cap sach den truong, thuc ra ho khong co co hoi di hoc THAT HOC.
Nhu nguoi ngheo mo giau, nguoi doi mo an no, nguoi that hoc mo hai chu VAN HOA.

31/12/2009 03:23

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Tiec rang Thay di xa VN kha lau nen Thay cu tuong NHA CAM QUYEN VN la co cap sach den truong, thuc ra ho khong co co hoi di hoc THAT HOC.
Nhu nguoi ngheo mo giau, nguoi doi mo an no, nguoi that hoc mo hai chu VAN HOA.

31/12/2009 03:22

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Qua bai viet cua Thien Su, toi cam nhan duoc rang Thay da qua cam xuc trong luc viet, vi vay Thay da lap lai nhung cau viet trong bai.
Du cham trong su nhan dang DANG CS nhung it nhut Thay cung phan biet duoc NGUOI CS THIEN hay AC?!!!

31/12/2009 03:15

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Qua bai viet cua Thien Su, toi cam nhan duoc rang Thay da qua cam xuc trong luc viet, vi vay Thay da lap lai nhung cau viet trong bai. Du cham trong su nhan dang DANG CS nhung it nhut Thay cung phan biet duoc NGUOI CS THIEN hay AC?!!!

31/12/2009 03:14

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Theo tra cứu và theo dỏi hành trạng của thầy Nhất Hạnh.ở đây tôi không thể kể hết những cống hiến của thầy cho nhân loai,từ viêt cứu vớt thuyền nhân,vận động hòa bình,cống hiến vào kho tàn văn học khấp nơi trên thế giới đăt biệt là bộ Việt Nam Phât Gíao Sử Luận mà các sử gia phải khâm phục... vì vậy mà thầy được rất nhiều. các Nhân Sỷ yêu tự do trong nước mến mộ.theo tôi thầy là người cua nhân loại nhưng trong trái tim thầy dòng máu viêt nam dang cuồn cuộn chảy vì vậy thầy muốn dâng hiến cho quê hương những gì tốt đẹp nhất những gì đã làm khấp nơi trên thế giới tư do,tuy nhiên đã vấp phải môt chế độ vô thần vô cùng bạo tàn chúng thẳn tay đánh đạp xua đuổi những tu sinh vào thế bí rồi tru tréo trên thông tin là chuyện nội bộ,cái trò bỉ ổi này chúng áp dụng lên hâu hết các tôn giaó

31/12/2009 01:40

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

The nao la chinh DAO ? Tieu diet Dong Bao minh,tieu diet Dong chi minh ,tieu diet ngay chinh nguoi sinh ra minh < an thit chinh CHA ME minh la chinh DAO > xin hoi ban ?

31/12/2009 01:29

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

xin on tren ban cho thay vatoan the tang sinh bat nha day nghi luc suc song de cho moi trung viet nam va the gio song trong an binh hanh phuc

31/12/2009 00:37

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Thư viết dài quá, ngày nay ai cũng bận rộn mà phải đọc dài cảm thấy mệt quá. Thứ nhất, ông và các đệ tử từ nước ngoài về muốn tu hành thì phải xin phép chính quyền và đăng ký hoạt động với giáo hội phật giáo Việt Nam, theo như các quy định của đất nước mà ông đến dù ông có thích hay không. Thứ hai, ông và các đệ tử bỏ tiền ra mua đất và xây chùa của mình, tha hồ mà tu hành sẽ không có ai đuổi đi cả. Thứ ba, tôi cũng không rõ ông đã làm gì được cho đất nước và con nguời Việt Nam chưa, nhất là những thời điểm khó khăn, chiến tranh, thiên tai, nhưng ông đòi hỏi nhiều quá. Chúc ông tu thành đạo.

30/12/2009 23:17

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Dến nay Thầy Nhất Hạnh mới chính thức nói ra về việc Bát Nhã và tôi mong rằng Thầy sẽ nói thêm nữa về những gì Thầy không hài lòng với chính quyền trong 2 chuyến về VN để tất cả cùng học hỏi và đặc biệt đối với các Thầy ở hải ngoại, trong nhóm Về Nguồn. Mong rằng Quý Thầy Về Nguồn có dịp ôn lại bài học từ CSVN dể rồi cùng nhau tìm hướng giải thoát cho hơn 80 muơi triệu dân Việt đang đau khổ dưới ngục tù Cộng sản và giử vững mảnh đất mà Tổ Tiên ta đã gây dựng nên.

30/12/2009 22:38

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Thư của Thấy viết thật hay, thật đúnng nhưng hơi lặp lại nhiều quá.
Cầu mong cho những tăng thân ở Bát Nhã luôn an bình. Cũng cầu mong cho quốc nạn sớm qua để pháp nạn không còn cơ hội lặp lại.
Những biến cố Bát Nhã, Thái Hà, Khâm Sứ, Loan Lý, Tam Tòa... đã càng làm lộ rõ hơn bộ mặt của một chánh quyền luôn mồm tự khen là dân chủ, nhân quyền và tự do tôn giáo.

30/12/2009 21:43

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Ta dao!

30/12/2009 21:27

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Đến bây giờ Thiền Sư Nhất Hạnh viết mới viết được những dòng chữ này. Phải chi thày biết được nhà nước và Đảng như thày viết bây giờ từ vài chục năm trước.Than ôi! Nhưng chậm còn hơn khộng. Thế mới biết, dù là bậc Thiền Sư minh huệ thì cũng có những mặt nhận thức (Thí dụ như về Đảng và chế độ CS)còn kém cả mấy anh thiểu học.Dù sao thì Thày cũng đáng thương. Nhưng đáng ôm vào lòng nhất là mấy em tăng thân Bát Nhã. Tôi đã từng khóc cho các em. Yêu qúy lắm các em.Dù các em đang bị thất tán, các em đã nghiễm nhiên tọa lạc trong Niết Bàn rồi đó. Tôi muốn được là người ở trong số các em.yêu qúy lắm.

30/12/2009 21:04

    Reply to this comment

Độc giả không muốn nêu tên :

Hạt Bồ Đề đã trở thành bất diệt và Bát Nhã đã đi vào huyền thoại thì thiền sư cũng sẽ trở thành bất diệt, thiền sư cũng sẽ đi vào huyền thoại vì chính thiền sư là người gieo hạt Bồ Đề và chính thiền sư làm cho Bát Nhã trở thành huyền thoại.

30/12/2009 17:26

    Reply to this comment

Trở lại bài viết

Xem toàn trang