Nỗi Lòng Người Dân Tham Gia Giao Thông

Chu Mạnh Sơn viết từ Việt nam
2014.11.20
Những chiếc xe vi phạm luật An toàn giao thông bị cảnh sát mang đi giam giữ Những chiếc xe vi phạm luật An toàn giao thông bị cảnh sát mang đi giam giữ
Ảnh do tác giải gởi

Hôm nay, vào lúc 16g30 ngày 19/11/2014 trên đường tỉnh lộ 533, đoạn qua xã Hồng Thành – huyện Yên Thành – tĩnh Nghệ An, CSGT huyện Yên Thành đã có hành vi “cậy quyền cậy thế xử lý vi phạm người tham gia giao thông qua trên tuyến đoạn đường này”.

Khi tìm hiểu sự tình, người dân cho biết: Hai cảnh sát mặc sắc phục CSGT là: Nguyễn Thế Anh và Hoàng Văn Chính (thuộc đội CSGT huyện Yên Thành) đang tham gia vào việc xử lý vi phạm đối với những người vi phạm tham gia giao thông. Trên chiếc xe biển xanh mang BKS: 37A1905 hai anh CSGT này đã tịch thu nhiều xe của người dân có dấu hiệu vi phạm khi tham gia giao thông trên đoạn đường này. Tuy nhiên, sự việc chẳng có gì phải lên án nếu họ không hành động một cách lỗ mãng khi cây quyền cậy thế để ép người dân.

Khi được biết là đang đụng chạm với con cháu cán bộ trong ngành nên liền vội vàng lên Thùng xe mang BKS: 37A1905 để hạ những chiếc xe con cháu trong ngành xuống và tha đi

Một người dân

Một người dân cho biết: “Trên chiếc xe CSGT đã tạm giữ xe của những người vi phạm khi tham gia giao thông, có xe của người dân, có xe của con cháu ông Trung làm Công An xã Hồng Thành. Khi ông Trung biết được 2 chiếc xe của người nhà đã bị CSGT tạm giữ vì các lỗi vi phạm nên đã vội chạy đến can thiệp. Sau vài lời nói của ông Trung với hai CSGT là 2 chiếc xe đang bị tạm giữ trên là của người nhà Ông Trung và mong các anh châm chước giúp đỡ. Khi được biết là đang đụng chạm với con cháu cán bộ trong ngành nên liền vội vàng lên Thùng xe mang BKS: 37A1905 để hạ những chiếc xe con cháu trong ngành xuống và tha đi. Họ cũng không phạt một đồng đối với các lỗi vi phạm mà chủ nhân là con cháu trong ngành của họ vi phạm. Còn những người dân khác khi đã bị CSGT tóm cổ vì có lỗi tham gia giao thông mà không có Ông lớn Bà lớn nào giúp đỡ thì coi như tốn kém chi phí không ít. Cũng có nhiều người dân vi phạm luật ATGT nên bị tạm giữ xe đã khóc lóc kêu xin nhưng 2 anh CSGT trên vẫn phớt lờ và còn chỉ tay vào mặt nạt là đã vi phạm thì đừng có cầu xin.”

Họ cũng không phạt một đồng đối với các lỗi vi phạm mà chủ nhân là con cháu trong ngành của họ vi phạm. Còn những người dân khác khi đã bị CSGT tóm cổ vì có lỗi tham gia giao thông mà không có Ông lớn Bà lớn nào giúp đỡ thì coi như tốn kém chi phí không ít.

Một người dân

Một người dân khác chứng kiến sự việc cho biết: “đối với con cháu trong ngành Công An dù có phạm lỗi thì vẫn được châm chước bỏ qua. Trong khi nhiều người dân đã tơi bời tất bật lo cho cuộc sống, đóng thuế cho các cán bộ làm việc. Thế nhưng, họ đã cậy quyền cậy thế để gây khó, chèn ép cuộc sống người dân. Thử hỏi, Công An là gì? Công An có nhiệm vụ bảo vệ người dân, bảo đảm an ninh trật tự cho xã hội, là đại diện của cơ quan pháp luật của một đất nước. Tuy nhiên, họ đã bị tha hóa về đạo đức, nhân cách nghề nghiệp và chỉ biết phục vụ lợi ích của một nhóm người mà quên đi nhiệm vụ của sứ mệnh cao cả.”

Một người dân khác cho biết cảm nghĩ của họ về hình ảnh CSGT thì họ than vãn thốt rằng: “bọn CS (ý là Chó Săn) đó thì nói làm gì. Một khi đã bị tuýt còi dừng xe thì không bị lỗi này cũng bị lỗi khác nên chắc chắn sẽ bị phạt tiền. Và khi tham gia giao thông sợ nhất là gặp bọn “Chó Vàng” này. Chúng ta phải ghê sợ vì đội ngũ CSGT ở một đất nước được mệnh danh là thiên đường XHCN”.

Khi chúng ta Seach vào Google để tìm kiếm từ khóa “công an giao thông nhận tiền” thì có khoảng 1.240.000 kết quả chỉ trong 0,25 giây tìm kiếm. Điều đáng nói về thực trạng CSGT của một đất nước được mệnh danh là thiên đường XHCN đang tràn ngập các chuyện tham ô, tham nhũng, hối lộ, chạy quyền chạy chức,… đang ngày một phổ biến.

Chúng tôi cực lực lên án những hành vi vi phạm của những người cán bộ hiểu biết mà vẫn cố tình vi phạm pháp luật, coi thường pháp luật, coi thường người dân.

Việt Nam, Ngày 19/11/2014

CTNLT Chu Mạnh Sơn

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.