Tất cả các ý kiến của bạn đọc về Người Bắc có đáng ghét không (?!) - Phần 1

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.







mini nơi gửi hanoi :

Người Bắc hiện nay tổng thể là không xấu. Tuy nhiên một vài vùng như Hoa Thánh...thì đa phần họ "khôn lỏi" và ít tin cậy hơn. Dân Bắc chăm chỉ làm ăn, tiết kiệm, luôn lo nghĩ tương lai. Người Nam hồn hậu, cũng chịu khó và thông minh... nhưng hay nhậu nhẹt. Khi rượu chè quá dễ rơi vào thế khó kiểm soát. Tựu chung vẫn là máu đỏ da vàng, về già nếu bạn có nhớ quê hương VN thì về sắm căn nhà nhỏ sống thoải mái ung dung.

12/07/2019 06:23

    Reply to this comment

Hai Luá Miệt Dzưới nơi gửi Australia Under Down (AUD) :

Ghét hay Không Ghét còn Tùy mổi cá nhân và con người chúng ta.
Nếu đất nước Việt Nam mà bị Chia 2 lần nữa thì sẽ biết ngay Ai Ghét (Bỏ) Ai?
Vì Ngu: Đuối Pháp Quá Đà
Vì Dzốt: Đánh Mỹ Quá Trớn
Vì Tham: Diệt Nhau Quá Dữ
...
Văn Hoá Cộng Sản chỉ có Thế.

11/07/2019 22:37

    Reply to this comment

Bắc 54 nơi gửi Saigon :

Ông N P Trọng nói người miền Bắc mới có lý luận nên làm CT nước ,hay nói một cách khác người miền Bắc mưu mô thâm độc mới làm chính trị ,lãnh đạo được,người miền Nam nông nổi,phóng khoáng không để bụng,dễ tin nên không làm lãnh đạo được điển hình những thành phần trong mặt trận GP miền Nam bị lợi dụng và bị vứt bỏ. Ngay cả thời VNCH chỉ có anh em TT Diệm là người miền Trung mới hiểu rõ CS miền Bắc ,còn vệ sau những tướng tá miền Nam như DV Minh, TT Thiệu ....đều kg hiểu được bản chất CS miền Bắc nên thua

11/07/2019 13:41

    Reply to this comment

Việt Thường nơi gửi VN :

Ca vọng cổ thì nhất định phải hát bằng giọng nam khi di cư vào Nam năm 1954 có Đoàn Cải Lương Kim Chung hát cải lương bằng giọng Bắc không được hoan nghênh lắm. Hát Tân Nhạc thì phải là giọng Bắc mới được. Riêng Dân Ca, Nhạc Quê Hương thì Dân Ca Nam phải hát giọng Nam, Bắc Giọng Bắc,Trung giọng Trung. Riêng xướng ngôn viên phát thanh, truyền hình,MC thường thì giọng Nam hay Bắc ít ai chọn giọng Trung. Lồng tiếng phim bộ thường thì giọng Nam.

11/07/2019 07:01

    Reply to this comment

Xuân tóc đỏ nơi gửi Hanoi :

Tôi là Bắc kỳ cũ . Loại như tôi gần như tuyệt chủng trên đất Bắc (có thể trên toàn nước hình chữ S), một số ít di cư sang lục địa khác. Theo thuyết tiến hóa, thế hệ con cháu của họ đã biến thành hai dòng khác (species): tiếng nói, văn hóa, tính chất,...đều thay đổi. Người ta hay nói "hòa hợp hòa giải dân tộc". Có bao giờ các nhà nông học có thể biến loài bí thành loài bầu được không?

Tiêu đề bài báo "Bắc kỳ có ghét Nam kỳ không?" tôi thấy cách đặt vấn đề ngược lại thì có ngay câu trả lời, còn đặt vấn đề như tiêu đề thì hơi khó.

Tôi mong ai đó (hay chính tôi?) sẽ có một bài trả lời vấn đề "Nam kỳ có ghét Bắc kỳ không?"

10/07/2019 16:05

    Reply to this comment

Duy Hữu nơi gửi USA :

Người Bắc có " lý luận "...
hay có ngụy luận đáng ghét?

Đồng ý với ngài đồng chí Phú Trọng ...

Tổng bí thư của một đảng ngụy biện, ngụy danh, ngụy quyền Việt Cộng phải là một Người Bắc có ngụy luận giỏi như ngài đồng chí cho một ngụy thuyết " xã hội chủ nghĩa Việt Cộng ... một trăm năm nữa không biêt có thấy được hay không "...

Nhưng tại sao ngài đồng chí chỉ có một cái đít để ngồi mà lại đòi ngồi thêm một cái ghế Chủ Tịch Nước ...?

Ngài Phú Trọng có thấy ngài thật là một Người Bắc có ngụy luận " đáng ghét " ?

10/07/2019 14:13

    Reply to this comment

Người Quan Sát nơi gửi Quả đất :

Hì ... hì ... Bộ trưởng Ráo rục thì ngọng líu ngọng ló , LỜ NỜ còn chưa biết phân biệt , chưa biết phát âm cho đúng chuẩn mực !!! Không hiểu khi ông ta xổ tiếng nước ngoài , thì nghe nàm thao ? Hay là MA DÊ IN CHAI LA !

Còn ông tiến sĩ Ráo sư Nguyễn Thiện Nhân kiêm bí thư thành hồ : "Tôi nói tiếng Bắc nhưng tôi là người Nam. Tôi không gạt bà con đâu".
Chết mịa dzùi ! Tiến sĩ ráo sư nói tiếng Bắc .... chứ không nói giọng Bắc . Vì trong chữ Việt , tiếng là ngôn ngữ của một nước .

Chẳng hạn :
" Vần quốc ngữ
Chữ nước ta
Con cái nhà
Cần phải học
Miệng thì đọc
Tai thì nghe "

Tiếng Việt khác với tiếng Tàu , khác với tiếng Pháp , tiếng Mỹ .... vì đó là tiếng nói của mỗi nước .
Tiếng Bắc đương nhiên là khác tiếng Việt Nam rồi !!! Đó là tiếng nói của nước Bắc nào đó ... thế thôi .

Tuy nhiên tiếng Lào và tiếng Thái đều nói nghe và hiểu bởi hai quốc gia Thái Lan & Lào . Tương tợ như tiếng Bắc và tiếng Nam .... phải không ông tiến sĩ Ráo sư Nguyễn thiện Nhân kiêm bí thư đảng ủy thành hồ ?

10/07/2019 13:05

    Reply to this comment

Nguỵ Khắc Quái nơi gửi USA :

Bắc di cư trước 1975 phần đông là trí thức, văn nghệ sĩ, người sống nhiều ở thành phố, và là nạn nhân của CS. Họ di cư với thân phận người tị nạn, đi tìm tự do, bỏ cả của cải, cả qụê nhà vào Nam. Họ cần sự cưu mang giúp đỡ của đồng bào ruột thịt miền Nam. Đổi lại họ đem vào miền Nam những tinh hoa, văn minh, phép lịch sự, giọng nói ôn hoà thanh lịch của đất Bắc, của thủ đô Hà Nội ngàn năm văn vật. Cho nên văn hoá, văn nghệ miền Nam nở rộ. Miền Nam được họ giúp thêm trù phú thành "Hòn ngọc Viễn Đông". Cho nên dân miền Nam đã giang tay đón họ trong tình đồng bào thân thiết, ruột thịt. Người Bắc sau 1975, dù là từ Hà Nội, đã từng theo gót Hồ Chí Minh và cộng sản tràn vào thủ đô và các thành phố miền Bắc và rồi cai trị bằng chủ nghiã phi nhân và bởi những cán bộ quê mùa dốt nát (giai cấp công nông)nên khi tràn vào miền Nam bằng vũ lực chỉ mang theo nón cối, dép râu và những giọng nói ngọng l, n, hách dịch đểu cáng (mà chính người miền Bắc trước 1975 nghe còn không ra) và cái bụng đói, tràn vào như lũ châu chấu, bày đủ thứ trò để kết tội dân miền nam là Nguỵ hay gia đình họ hàng Nguỵ (thế là cả miền Nam là có "tội") rồi bắt đi tù "cải tạo", đi kinh tế mới, rồi đánh tư sản để chiếm đoạt nhà cửa, ruộng vườn, đất đai và cả nghề nghiệp của họ. Khi đã "bình định" xong miền nam bèn kéo bè kéo đảng, họ hàng vào xâu xé, hách dịch. Cứ xem Saigon bây giờ, chưa nói đến miền Bắc, những vị trí cao cấp, chỉ huy, những chỗ có thể moi ra tiền dân hầu hết là cán bộ Bắc Cộng. "Đớp" từ trên xuống dưới, thượng vàng hạ cám". Bây giờ lại thêm ông lãnh đạo cao nhất nước còn tuyên bố công khai xanh rờn thế này thì rõ ràng quá rồi. "Miền Nam ta ới, hãy cất cao cờ...máu "Bác" trao. Đi ta đi phỏng d. miền Nam....". Người miền Nam không hề hoan nghênh Bắc Cộng, những kẻ đã đầy tội ác với dân tộc, đã đem thứ chủ nghiã tàn độc dã man, lỗi thời vào đất nước này và đang bán nước cho Tàu Cộng. Đấy Bắc 1954 và Bắc 1975 khác nhau là vậy.

10/07/2019 11:59

    Reply to this comment

Trở lại bài viết

Xem toàn trang