Tất cả các ý kiến của bạn đọc về Quảng Bình- mảnh đất của song kiệt

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.







MP nơi gửi Đà Nẵng, Việt Nam :

Ông Diệm là "hiền tài" của đất nước mà vì răng dân Lệ Thủy quê ông không tự hào về ông mà chỉ thấy nhục khi nhắc đến tên ông và gia tộc của ông? Họ gọi gia tộc của ông là "Tam đại Việt gian".
Ông Diệm là "hiền tài" của quốc gia, lại theo đạo Công giáo mà vì răng Chúa không phù hộ, lại để cho người trong gia tộc của ông toàn chết thảm, bất đắc kỳ tử, đến nay gia tộc của ông gần như tiệt tự?

04/04/2015 12:59

    Reply to this comment

Vô Vạ nơi gửi VN :

Đời nào ,nơi nào cũng vậy .Khi dựng lên ,người ra tô son trét phấn .Đến khi nuốn hạ ,người ta bôi lọ phết bùn . Chỉ nai tơ ,nông cạn,gà mờ ,mới bị giựt dây ,đầu độc . Những ý kiến hôm nay,nó tự sai lệch sau 100 năm .

04/04/2015 07:39

    Reply to this comment

Vu Vơ nơi gửi VN :

Ông Dào duy Từ chia cắt VN làm 2 suốt 50 năm .Ông Diệm gây cản ,nên VN bị chia cắt 20 năm . Hai Ông ấy mới gọi là " kiệt : còn Ông Giáp đâu làm nên việc gì ,mọi việc do BCT quyết định .

04/04/2015 07:26

    Reply to this comment

Nguyen Tan X nơi gửi Ca Mau :

TT Ngo Dinh Diem da khong bao gio co chu-truong chinh-sach xam lang mien Bac VN , cuop dat dan oan & tan sat tap the dan lanh vo toi ; tam guong dao-duc Ngo Dinh Diem tot-dep hon gap trieu lan ac-thu Ho Chi Maanh !

14/11/2013 13:13

    Reply to this comment

Phong Lê nơi gửi Việt nam :

Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm quả là 1 Nhân Kiệt có đủ tài năng đức độ và có tình thần yêu nước chân chính. Từ năm 1954 đến 1963 các Lãnh tụ ở Á châu không ai có thể so sánh với cố TT/NĐD, còn Hồ chí Minh là đồ bỏ không kể đến.

13/11/2013 15:55

    Reply to this comment

Mike nơi gửi Stanton :

Xin đừng dông dài biện hộ cho TT NĐD nữa...! Hắn tội ác tày trời hại dân Việt Nam phải đất lạ xứ người bao nhiêu năm trời...! Tại sao lại phải xưng hô một Ngô TT một cách vô ý thức như vậy...! Đừng để bị chửi là hồ đồ...& quá ngu dốt nha! Tỉnh táo chút và cố gắng thu thập tài liệu và chịu đọc nhiều thêm chút nữa...

11/11/2013 18:11

    Reply to this comment

TT nơi gửi USA :

Đàn áp Phật Giáo chỉ là một thủ đoạn được dàn dựng bởi cộng sản và những thành phần tướng lãnh cũng như Hoa Kỳ trong kịch bản lật đổ tổng thống Ngô Đình Diệm mà thôi . Ông Diệm là người có trình độ văn hóa cao, có tinh thần dân tộc cao, trọng nhân quyền và tôn trọng tự do tôn giáo, Việc xây cất "Chùa Xá Lợi" được chính ông ủng hộ qua ngân sách tài chánh quốc gia ...Chính ông cũng đã có những lần viếng chùa và thắp nhang trước bàn thờ Phật tổ ...Xin đừng hiểu lầm một Nhân Kiệt của quốc gia ...

09/11/2013 00:51

    Reply to this comment

cao phong nơi gửi trung phan vn :

ngoài ông diệm và ông giáp quảng bình còn có tên tội đồ dân tộc lê duẩn nữa , quyền lực và máu lạnh hơn cả tướng giáp , quí vị quên rồi sao ?

08/11/2013 07:04

    Reply to this comment

nguyen nguyen nơi gửi sàigonf :

Giap theo dân: Phúc ấm, lộc giày, thọ đại;
Diệm bám giặc: bạc phước, nỏ mồ, đoản thọ.

08/11/2013 07:02

    Reply to this comment

Hồ sĩ Tần nơi gửi Xứ Nghệ :

Xứ Nghệ của tui,chỉ một cụ gìa,reo rắc đau thương cho giống nòi nửa thế kỷ và đến nay đang còn rên xiết .Quảng bình lại có hai Ông,chia cắt đất nước hai lần : Đào duy Từ và Ngô đình Diệm .Còn Ông Giáp,chả có gì mà nói.Đồng bào thương Ông vì bản tính thật thà,nhịn nhục,vâng phục của Ông mà thôi .

07/11/2013 10:00

    Reply to this comment

Gloomy 1721979 nơi gửi Hanoi :

So sánh cụ Diệm với tướng Giáp , một sự so sánh khập khiễng !
Thực tài quân sự của tướng Giáp chỉ bằng 1/10 báo chí cs tung hô , thổi phồng và tướng Giáp chỉ xứng đáng nhận 1/1000 sự thương xót của dân chúng . Qua đám tang của ông thấy thương cho dân Việt , họ bị nhồi sọ đến ngu muội .

05/11/2013 08:28

    Reply to this comment

Liberty Nguyen nơi gửi USA :

Tôi không nghĩ tác giả so sánh 2 nhân kiệt này, một bên là tướng, một bên là chính trị gia. Tác giả chỉ muốn nhấn mạnh tính địa linh của Quảng Bình mà thôi. Mà linh địa thì dân càng nghèo. Dân Việt Nam cần cuộc sống đầy đủ, tự do, dân chủ chứ không cần những bài vị hoành tráng.

17/11/2013 18:28

Trở lại bài viết

Xem toàn trang