Việt Nam Quốc Dân Đảng và “Vụ án Ôn Như Hầu”

Nguyễn Thái Hòa
2017.03.03
635751404277370349.jpg Trụ sở chính của Việt Nam Quốc dân đảng ở số 7 phố Ôn Như Hầu.
Courtesy of baotangcongan.hanoi.gov.vn

Trước hết, chúng tôi thành thật cám ơn bài phóng sự của RFA trong chương trình phát thanh ngày 11 tháng 7 năm 2016 với tựa đề: “70 năm vụ án Ôn Như Hầu”, thực hiện bởi Ông Kính Hòa, phóng viên đài RFA, qua giọng đọc Mặc Lâm. Ông Kính Hòa đã phỏng vấn Ông Trần Tử Thanh, Chủ tịch Hội Đồng Đại Biểu Trung Ương Việt Nam Quốc Dân Đảng (VNQDĐ) về vụ án Ôn Như Hẩu. Trong bài phóng sự này, RFA đã đồng thời giới thiệu về VNQDĐ.

Thưa quý Vị,

Qua bài viết có kèm theo phần audio trích đoạn phỏng vấn ông Trần Tử Thanh với giọng đọc của Mặc Lâm, chúng tôi ghi nhận một số điểm cần được lưu ý và làm sáng tỏ về những nhận định của BTV Kính Hòa nhằm bảo vệ sự trong sáng, tính trung thực trong thông tin, cũng như thanh danh và uy tín của Việt Nam Quốc Dân Đảng như sau:

Thứ nhất, Ngoài việc ông Trần Tử Thanh đã trả lời buổi phỏng vấn rất rõ ràng về vụ án Ôn Như Hầu, cuốn "Lịch Sử Đấu Tranh Cận Đại Việt Nam Quốc Dân Đảng" của Giáo sư Hoàng Văn Đào ở chương thứ VIII cũng đã trình bày rõ ràng tại sao lại có vụ án Ôn Như Hầu. Tác giả cũng cho biết chính Võ Nguyên Giáp, được lệnh của họ Hồ, đã cấu kết với Đại Tá Crepin tạm thời Đại diện Tòa Cao Ủy Pháp cho dàn dựng vụ án Ôn Như Hầu nhằm vu khống và tìm cách tiêu diệt VNQDĐ, lúc bấy giờ đang cùng quần chúng, nhân dân phản đối họ Hồ đã ký với Marius Moutet Tạm Ước đầu hàng Pháp. Mục đích của việc “ngậm máu phun người” này cũng là để đảng cộng sản loại bỏ các thành phần quốc gia, độc quyền thao túng chính trường Việt Nam, với sự hỗ trợ ngầm của thực dân Pháp. Cho dù ngày nay đất nước VN vẫn còn đang nằm dưới sự thống trị của Đảng Cộng Sản, nhà cầm quyền Hà Nội và cơ quan tuyên truyền của họ vẫn không ngừng tìm mọi cách bóp méo, xuyên tạc lịch sử để xóa đi những vết nhơ, những tội ác tày trời mà họ đã gây ra cho đất nước, cho dân tộc cùng các đảng phái Quốc Gia trong đó có Việt Nam Quốc Dân Đảng. Với khoa học kỹ thuật điện toán, mạng lưới truyền thông phát triển, hiện nay, càng ngày người dân VN càng nhận rõ bộ mặt gian trá, bịp bợm phản trắc của đảng CSVN.  Tuy nhiên, trong phần kết luận ông Kính Hòa lại viết: "Tại Việt Nam cũng như hải ngoại tên tuổi Nguyễn Thái Học cùng các đồng chí của ông như Nguyễn Khắc Nhu, Đoàn Trần Nghiệp, Cô Giang, Phó Đức Chính… đều được trân trọng. Nhưng vụ án Ôn Như Hầu thì không có sự đồng ý như vậy".

Dĩ nhiên, CSVN không thể làm khác hơn, nên buộc lòng phải trân trọng Đảng Trưởng VNQDĐ Nguyễn Thái Học và các đồng chí của ông vì những cống hiến vô bờ bến và sự hy sinh cao cả sáng ngời chính nghĩa, bằng máu xương của họ cho Tổ quốc VN mà lịch sử đã ghi nhận và toàn dân ai cũng biết. Tuy nhiên, câu cuối cùng trong phần kết luận của ông Kính Hòa "Nhưng vụ án Ôn Như Hầu thì không có sự đồng ý như vậy…" có thể đã làm nhiều độc giả, thính giả đài Á Châu Tự Do và quần chúng dễ có những ngộ nhận.  Chính không ít những đảng viên VNQDĐ cũng đặt vấn đề và có nêu lên những thắc mắc như sau:

a)       Vụ án Ôn Như Hầu đích thực do Việt Minh Cộng Sản dựng lên nay đã quá rõ ràng, hầu hết ai ai cũng thấy; và lịch sử do đảng cộng sản Việt Nam viết lại chỉ toàn là một chuỗi dài dối trá và hận thù; và chỉ riêng Hồ Chí Minh và băng đảng CSVN của ông mới cho đó là sự thật.

b)       Theo sử gia quân sự Hoa Kỳ Cecil B. Currey trong quyển tiểu sử Võ Nguyên Giáp “Victory at any Cost”, vụ án Ôn Như Hầu do chính Võ Nguyên Giáp dựng lên để vu oan và lấy cớ để tiêu diệt Việt Nam Quốc Dân Đảng, một đối thủ chính của đảng CS do Hồ Chí Minh lãnh đạo.

c)       Nữ Văn Sĩ Võ Thị Hảo, một người sinh ra và lớn lên trong lòng chế độ cộng sản, trong môt cuộc phỏng vấn với ký giả Trần Quang Thành, cũng xác nhận vụ án Ôn Như Hầu hoàn toàn do Việt Minh cộng sản dàn dựng nhằm triệt hạ uy tín và loại bỏ VNQDĐ và các thành phần quốc gia ra khỏi chính trường Việt Nam vào năm 1946.

d)       Không riêng gì vụ án Ôn Như Hầu, nhiều vụ tương tự khác đã xảy ra do chính cộng sản dàn dựng, gây ra tội ác đối với dân tộc VN không sao kể xiết, xin đơn cử một vài vụ điển hình:

- Vụ Cầu Chiêm Sơn tại Quảng Nam, CSVN cũng dàn dựng để vu khống, vấy tội cho VNQDĐ.

- Vụ Cải Cách Ruộng Đất, theo lệnh quan thày trung cộng, chúng đã đấu tố, giết chết hàng trăm ngàn sinh mạng người dân, sau đó lại xin lỗi. Thế mà ngày nay, cộng sản Việt Nam vẫn trâng tráo cho triển lãm sự thành công của chiến dịch Cải Cách Ruộng Đất, vẫn lấy tiền thuế của dân, dàn dựng phim ảnh để phỉnh gạt một số người nhẹ dạ và các thế hệ trẻ sinh ra sau chiến tranh.

- Cuộc thảm sát Tết Mậu Thân, cộng sản đã tàn sát, chôn sống hàng ngàn người dân vô tội, trong đó có cả những vị bác sỹ người Đức đã từng tận tâm chăm sóc cho những tù thương binh VC mà quân dội Việt Nam Cộng Hòa bắt được! Nhưng cộng sản vẫn ngoan cố chối tội cho rằng gần sáu ngàn (6000) người dân chết trong Tết Mậu Thân không do chúng gây ra mà họ chết là vì bom đạn của “Mỹ Ngụy”!

- Vụ pháo kích vào trường tiểu học Cai Lậy, tỉnh Định Tường vào lúc 2:55 trưa ngày 9 tháng 3 năm 1974 đã giết chết 32 em học sinh và gây thương tích cho 55 em khác, hiện còn biết bao nhân chứng sống đã chứng kiến và đã tố cáo tội ác man rợ này. Tội ác tày trời của Cộng Sản VN rành rành với đầy đủ hình ảnh, tư liệu mà họ còn ngoan cố ngụy biện, cố lấp liếm để chạy tội.

- Theo cố Giáo Sư R.J. Rummel thuộc đại học Hawai và Yale trong cuốn Death by Government, cộng sản đã sát hại thường dân (democide) Việt Nam (không kể số chết do chiến tranh) từ 1945-1987 là 944,000 người (trang 243).

Bức ảnh được đăng trên báo Pháp Việt năm 1930.
Bức ảnh được đăng trên báo Pháp Việt năm 1930.
Photo courtesy of vietquoc.com

Và còn rất nhiều trường hợp khác không kể xiết về tội diệt chủng, tội ác chống nhân loại của cộng sản Việt Nam mà hình ảnh, sách báo hiện nay vẫn còn đươc lưu giữ.

Tưởng cũng nên nhắc lại, trong suốt cuộc chiến tranh xâm lược do Nga, Tàu và tay sai Việt cộng tiến hành từ 1956-1975 trên toàn lãnh thổ Miền Nam VN, tức Việt Nam Cộng Hòa, nhân dân miền Nam luôn chạy về phía chính phủ, Quân Đội VNCH và Hoa Kỳ để được bảo vệ!

Thứ hai, qua những tội ác tày trời của CSVN đã gây ra cho dân tộc thật quá rõ ràng, thiết tưởng giới truyền thông cần công minh, đứng trên sự thật và lẽ phải để tố cáo trước dư luận quốc tế cũng như trong nước, tránh bị mang tiếng là có ý bao che cho những kẻ gây tội ác chống lại nhân loại. Hơn nữa, sự trong sáng và minh bạch là tối cần thiết cho người làm truyền thông. Thời gian đã quá đủ để chứng minh rằng chính nghĩa và lẽ phải không bao giờ đứng về phía những người cộng sản bất lương và dối trá, kẻ thù của dân tộc Việt Nam

Thứ ba, Chúng tôi cũng xin lưu ý với Biên Tập Viên Kính Hòa, sử sách VN cũng như lịch sử của Việt Nam Quốc Dân Đảng từ ngày thành lập đã luôn luôn ghi chép tên của Việt Nam Quốc Dân Đảng bằng chữ viết Hoa, và ngay trong suốt cuộc phỏng vấn, ông Trần Tử Thanh cũng đều xưng là Việt Nam Quốc Dân Đảng (đó là một đại danh từ được xử dụng để đặt tên cho đảng kể từ ngày 25 tháng 12 năm 1927). Cho đến nay, chúng tôi chưa từng đổi ngược tên “Việt Nam Quốc Dân Đảng” thành “Quốc dân đảng Việt Nam” như trong bài phóng sự.

Thứ tư, Việt Nam Quốc Dân Đảng là một tổ chức Cách Mạng được thành lập bởi những thanh niên trí thức trẻ Việt Nam yêu nước để chống Thực dân Pháp và đấu tranh cho ba mục tiêu Cách Mạng: Dân Tộc Độc Lập, Dân Quyền Tự Do, Dân Sinh Hạnh Phúc, đã được lịch sử ghi lại một cách trân trọng. VNQDĐ hoàn toàn là một đảng của riêng người Việt nam, hoạt động một cách độc lâp.  Xét về nội dung Cương Lĩnh cũng như về mặt sinh hoạt và tổ chức không dính dáng gì đến Trung Hoa Quốc Dân Đảng. Có thể những nguyên tắc tư tưởng căn bản của VNQDĐ và Trung Hoa Quốc Dân Đảng đều phát xuất từ các tư tưởng độc lập, tự do, nhân quyền, dân quyền của những nhà tư tưởng lớn thế giới như Montesquieu, John Locke, Jean Jacques Rousseau, hoặc từ các cuộc cách mạng nhân quyền của Mỹ như Thomas Jefferson (Tuyên Ngôn Độc Lập 1776), Cách Mạng Pháp 1789…Do đó, chúng ta có thể kết luận việc hình thành VNQDĐ không xuất phát do cảm hứng từ THQDĐ như đã viết trong bài phóng sự.

VNQDĐ hoàn toàn được sự kính trọng của các giới lãnh đạo Trung Hoa Quốc Gia trước khi Mao Trạch Đông kiểm soát toàn bộ đất nước này vào năm 1949. Từ khi thành lập nước Trung Hoa Quốc Gia (Đài Loan), Tổng Thống Tưởng Giới Thạch, sau đến Tổng Thống Tưởng Kinh Quốc vẫn giữ mối thâm tình với hai nền đệ nhất và đệ nhị VNCH và Việt Nam Quốc Dân Đảng tại Miền Nam Việt Nam qua việc bổ nhiệm hai nhiệm kỳ ông Đại Sứ Trung Hoa Quốc Gia Hồ Liên (1964-1972), cựu Đại Tướng Trung Hoa Quốc Dân Đảng và Thiếu Tướng Trung Hoa Quốc Dân Đảng Nguyễn Chấn Á làm cố vấn cho Tổng Cục Chiến Tranh Chính Trị, Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

Thứ năm, về việc dựng bia tưởng niệm các liệt sĩ VNQDĐ bị lưu đày tại Guyane, Nam Mỹ: vào năm 2010 một phái đoàn VNQDĐ đã đích thân đến Guyane, tổ chức lễ dựng Bia Tưởng Niệm bằng đồng nặng khoảng 50 kg, (không phải là “bảng” như BTV Kính Hoà viết), nhưng sau đó một phái đoàn của CSVN đến Guyane vào năm 2016 đã “phá bỏ, đập đổ chân bia làm bằng ống sắt” với mục đích xóa bỏ tung tích cuộc viếng thăm, cũng như việc làm của các đảng viên  VNQDĐ tại quốc ngoại. Ông quận trưởng ở đấy thấy vậy đã cho lính đem bia tưởng niệm về cất trong quận đường Montsynéry-Tonnegrande, một quận của French Guyane. Sự thật là như vậy. Đề nghị đài RFA có nhiều phương tiện nên cho người tìm hiểu thêm để cho rõ ngọn ngành.

Thưa quý ông,

Từ những sự kiện trình bày ở trên, chúng tôi đề nghị BTV Kính Hòa, Ông Nguyễn Văn Khanh, Giám Đốc Chương Trình Việt Ngữ đài RFA cho đăng bức thư này để các sự việc được thêm sáng tỏ trước công luận.

Chúng tôi rất cám ơn quý Vị đã quan tâm và mong sớm nhận được sự phúc đáp.

Trân trọng,

Hoa Kỳ, ngày 27 tháng 02 năm 2017

Nguyễn Thái Hòa

Ban Nghiên cứu lịch sử Việt Nam Quốc Dân Đảng

Địa chỉ điện Thư: Nghiencuulichsudang@vietquoc.org

Tham chiếu: RFA 70 năm vụ án Ôn Như Hầu

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.