Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

dân
07/12/2020 13:48

Hèn nhất là tiếm quyền làm chủ đất nước của nhân dân.
Lừa bịp, bắt nhân dân phải qùy xuống là hèn, chẳng vinh quang, vĩ đai gì.

Cong Binh Nguyen
07/12/2020 14:39

Qua bài viết trên, tôi nghĩ rẳng; tác giả đã nêu lên những sự thật, sự thật này không làm những người công bình và lương thiện có thể chối cải hay phản đối được! Có điều là sự tỉnh táo này đến với tác gỉa quá là muộn màng. Nhưng nhận ra vẫn hơn là chẵng biết gì! "Cùng là con người nhưng người có quyền "Tự quyết", người thì không là một điều bất công đáng sợ!

Sơn Minh
07/12/2020 19:59

Thà như ở VN mà hay, không ai quan tâm đến chuyện bầu cử nên tình nghĩa vợ chồng con cái bạn bè không bị sứt mẻ. Ở Mỹ, người Việt cứ 4 năm bầu cử TT lại một lần mất bạn bè vì bất đồng quan điểm, người Mỹ thì có tập quán bất đồng nhưng không bất hoà, biển lại lặng yên sau bầu cử, người Việt của tôi thì lại khác, nếu hai người bạn thân một ở Texas bầu cho Trump, một ở California bầu cho Biden là y như không còn nhìn mặt nhau nữa. Tại sao lại như vậy, có lẽ tại văn hoá thù dai của người mình. Tại sao không coi. bầu cử chỉ là một trận đấu banh, có bên ăn bên thua, mà dù có thắng cũng làm TT 4 năm hoặc 8 năm là cùng, chẳng có thể muôn năm được. Tại sao cứ làm khó nhau như vậy.

Dân ...Đen.
07/12/2020 21:17

Bài viết hay nhưng ....không trực diện hoặc bình dân.
Chắc dành cho người Trí Thức đọc.
Nom na mà nói người Dân Việt chẳng quan Tâm gì
đến tác dụng của Lá phiếu chỉ là bởi vì :
" Có gạch tứ tung lên Lá phiếu thì Lá phiếu của mình
cũng được đếm ....Hợp Lệ. Để làm chi vậy ???
Để cho đủ 99.5 % người dân đi bầu chứ làm chi !
Hỏi lãng Nhách.
Mà có quan Tâm đi nữa cũng có vẻ ......Thừa.
Tại sao ???
Chưa bầu đã có người đắc cử thì quan Tâm có
Thừa hay không ???
Mệt quá. Tốn thì giờ . Mỗi ông Quan ôm đại chừng
20,000 Lá phiếu bầu giùm dân cho ...Tiện Việc
Sổ Sách.
Vậy nhá. Cảm ơn . Kỳ bầu cử tới ....Cứ Vậy.

Người Quan Sát
08/12/2020 17:32

6 ý kiến nhưng chỉ show 4 !!!
Something 's wrong ! ? Software mới , có vấn đề ; chẳng hạn khi click "back" , thay vì trở về trang cũ ngay vị trí cũ ; nhưng lại về trang chính , vị trí đầu tiên !!!