Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Liên Hiệp Châu Âu
06/06/2021 21:36

Trung quốc rất nguy hiểm cho loài người vì tư tưởng các nhà lãnh đạo nước này quá tự cao tự đại, không muốn ngang hàng với nước nào mà phải trên tất cả, vì tư tưởng nước lớn, dân đông, có nền kinh tế hùng hậu, nền quốc phòng sắp sửa ngang hàng Mỹ và sẽ vượt lên trên Mỹ. Vậy làm sao Trung quốc không lãnh đạo và chỉ đạo cho toàn thế giới này? Từ năm 1975 - 1979, Trung quốc nuôi nấng, viện trợ mọi mặt tập đoàn Pol Pot sát hại 3 triệu người dân Campuchia vô tội giống như ngày nay, Trung quốc viện trợ cho chính quyền Hunxen. Trung quốc đã luôn chơi trò chơi ấu trĩ, trên thế giới, nước nào bị Mỹ và các nền văn minh Phương Tây trừng phạt, Trung quốc liền nhảy vào với tư cách nước lớn kích động hận thù Mỹ và Phương Tây và hổ trợ để nước đó đi theo Trung quốc cùng chống phá Mỹ. Trung quốc nổ lực giúp Campuchia là muốn Campuchia phá hoại Việt Nam ở phía Tây giống thời ký Pol Pot mở đường để các nước Đông Nam Á xem Campuchia và có thể theo gót chân Campuchia để được Trung quốc giúp đỡ. ĐCSTQ chơi cùng lúc với con dao 2, 3, 4 lưỡi rất thâm. Việt Nam đã trải qua hàng ngàn năm đô hộ giặc Tàu nên không ai hiểu hết những âm mưu, thủ đoạn nhìn bên ngoài cảm thấy "ngọt' của Trung quốc nhưng bên trong thì đây là lá bài của ĐCSTQ đã lên kế hoạch sẵn. Nước nào không nhìn thấy kỹ, trước sau cũng sẽ lệ thuộc hoàn toàn vào Trung quốc và hiến dâng lãnh thổ cho Trung quốc sử dụng kiểu như một trong những nước như Campuchia. Đó là điều chắc chắn.

Người dân Asean
06/06/2021 21:50

Campuchia có quan hệ "đồng minh thân thiết" với Trung quốc, mặc dù được Trung quốc "viện trợ" cho Campuchia nhưng Campuchia nên nhớ không để Trung quốc đi cửa sau để điều hành tất cả Campuchia và nhất là không để Campuchia mắt bẩy lâm nợ do Trung quốc đã cài sẵn. Nhiều nước nhỏ còn nghèo trên thế giới kiểu như Campuchia hiện nay đã bị cái bẩy nợ của Trung quốc cài sẵn làm rất nhiều nước không trả nổi được nợ cho Trung quốc và cuối cùng phải chấp nhận giao lãnh thổ để Trung quốc mặc nhiên sử dụng thời gian 99 năm hoặc 200 - 300 năm sau. Thế giới kêu gọi tất cả các nước lâm nợ Trung quốc hãy đoàn kết đứng lên tuyên bố xóa nợ vì tất cả khoản nợ này đều do âm mưu, thủ đoạn của Trung quốc ngay từ những ngày đầu bắt tay quan hệ với tư cách đầu tư, viện trợ, xây dựng, ...

Người dân Asean
07/06/2021 05:15

Các quan chức ĐCSTQ từ lâu đã nuôi mộng bằng mọi giá phải mua chuộc cho bằng được Campuchia vì mua chuộc được Campuchia, Trung quốc có lợi thế vô cùng to lớn đó là đòn bẩy không chế được Việt Nam ở phía tây và đe dọa ra biển Đông. Khi mua chuộc được Campuchia tất nhiên Việt Nam và cả Đông Nam Á dần dần sẽ ngã theo xu hướng Campuchia dẫn đến toàn khối Đông Nam Á lệ thuộc vào Trung quốc và nếu như mạnh tay hơn thì đây sẽ trở thành lãnh thổ của Trung quốc. Trung quốc chỉ cần góp của ít giúp Campuchia và Campuchia trở thành của rất lớn, từ đó Campuchia chỉ có con đường ca ngợi Trung quốc để Trung quốc được lan tỏa "người tốt" trên thế giới. ĐCSTQ là con sâu độc ác rất nguy hiểm, chơi kiểu ăn dần ăn mòn, núp bóng, đi cửa sau thuộc loại những kẻ tiểu nhân. Chỉ nhìn ngày nay hầu như toàn thế giới nghi ngại thủ đoạn của Trung quốc và Trung quốc trở thành nước đáng ghet nhất thế giới, không có bạn bè tin tưởng.

Abc
10/06/2021 10:09

Cam on cac anh da quan tam theo doi