Hạnh phúc ảo và hạnh phúc thật

Blogger Nguyễn Văn Đài
happ-real-fake Ảnh minh họa
Tác giả cung cấp

Cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ của Nhân dân Hongkong đang vào giai đoạn quyết liệt và vô cùng nguy hiểm. Đã có nhiều thanh niên, sinh viên Hongkong hy sinh, bị thương tích, có nhiều người đã bị mất tích.


Cả thế giới đang hướng về Hongkong và ủng hộ cho cuộc đấu tranh chính nghĩa của họ. Trong đó có hàng chục ngàn người Việt Nam thông qua mạng xã hội đang ủng hộ và cổ vũ cho cuộc đấu tranh của Nhân dân Hongkong.

Nhiều người Việt Nam cũng đang mong đợi cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ sớm diễn ra tại Việt Nam.

Trong khi đó lực lượng dư luận viên của đảng Cộng sản là những kẻ đang sống bám vào tiền thuế, mồ hôi, nước mắt và máu của Nhân dân lao động lại đang cố tình ru ngủ những người khác bằng hạnh phúc ảo của họ.

Thứ nhất, họ lên mạng xã hội đả kích cuộc đấu tranh của Nhân dân Hongkong là theo đuôi dân chủ kiểu Mỹ, kiểu phương Tây.

Tôi xin phản bác lại quan điểm này của lực lượng dư luận viên:

Đã là dân chủ thì không phân biệt dân chủ kiểu phương Tây hay dân chủ kiểu phương Đông, dân chủ kiểu Mỹ hay dân chủ kiểu cộng sản Việt Nam.

Dân chủ là mang tính phổ quát toàn cầu. Dân chủ không biệt quốc gia, châu lục.

Dân chủ là quyền tự do lựa chọn và quyết định Đảng nào là Đảng cầm quyền, ai là người lãnh đạo đất nước thông qua bầu cử tự do và công bằng có sự tham gia của các Đảng phái chính trị khác nhau.

Dân chủ nói theo nghĩa bình dân: Dân là Vua. Vua có quyền chọn cũng như trừng phạt đầy tớ.

Ngày nay, với sự cai trị ngày càng hủ bại và khốn nạn của đảng CSVN thì biểu tình và Cách mạng Dân chủ Nhân dân sẽ rất sớm xảy ra.

Mạng xã hội đang giúp cho người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ ngày càng nhìn rõ sự khốn nạn của đảng CSVN, sự bức xúc, ngọn lửa cách mạng đang âm ỉ trong lòng dân. Và chờ cơ hội tốt để trở thành cuộc bão táp Cách mạng thiêu đốt chế độ cộng sản thành tro tàn.

Thứ hai, lực lượng dư luận viên họ nói người dân Hongkong đang tự hủy hoại đất nước và hạnh phúc của chính mình.

Phản bác lại lực lượng dư luận viên:

Tự do, dân chủ không bao giờ là món quà miễn phí. Nhân dân Hongkong với trình độ dân trí rất cao, họ hiểu hơn ai hết điều này.

Những người chỉ biết hưởng thụ cuộc sống vật chất, mà không biết đến các quyền tự do, dân chủ thì cũng chỉ như những con thú cưng được con người nuôi dưỡng và chăm sóc.

Bởi vậy tự do, dân chủ là nền tảng của cuộc sống hòa bình, hạnh phúc và thịnh vượng của mọi người trên toàn thế giới.

Thứ ba, lực lượng dư luận viên cho rằng cuộc sống của người dân Việt Nam là bình yên, an toàn và hạnh phúc.

Phản bác:

Mỗi năm Việt Nam có khoảng 150.000 các vụ án hình sự, như vậy trung bình mỗi ngày có khoảng 410 vụ án hình sự xảy ra bao gồm rất nhiều các vụ cướp, giết, hiếp;

Mỗi năm có khoảng 8.000 đến 10.000 người chết và hàng chục ngàn người thương tật vì tai nạn giao thông;

Mỗi năm có khoảng 120.000 người chết vì ung thư và 150.000 người mới mắc bệnh ung thư;

Ô nhiễm môi trường và không khí đứng hàng đầu thế giới; hàng hóa tiêu dùng, thực phẩm nhiễm hóa chất độc hại, thuốc chữa bệnh giả tràn lan khắp thị trường;

Tham nhũng là quốc nạn, giặc nội xâm của dân tộc;

Những ví dụ trên đang chứng minh một điều “hạnh phúc của những người cộng sản lại là sự đau khổ của mọi tầng lớp Nhân dân lao động.”

Nhưng tôi cho rằng cái thứ “hạnh phúc” mà những quan chức cộng sản và lực lượng dư luận viên đang hưởng thụ đó cũng chỉ là hạnh phúc ảo, một kiểu hạnh phúc nhỏ nhen và ích kỷ. Thứ hạnh phúc ảo này sẽ tan vỡ khi Nhân dân vùng lên để đấu tranh đòi hạnh phúc thật về cho chính họ.

Hạnh phúc chính là đấu tranh cho tự do và hạnh phúc của tất cả mọi người.

Vậy nên hạnh phúc thật của mọi tầng lớp Nhân dân lao động chỉ thực sự có được trong một nền chính trị tự do, dân chủ đa đảng.

* Bài viết không nhất thiết phản ánh quan điểm của Đài Á Châu Tự Do

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.