Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Hồ Thất Thế
27/10/2022 03:32

Không bao giờ có sự hòa giải dân tộc giữa hai tín ngưỡng cộng sản và tư bản tự do. Chỉ có lật đổ nhau là cách giải phóng tốt nhất cho hai ý thức hệ chính trị sâu xa này. Nếu có sự hòa giải thì làm gì có sự đẫm máu 20 năm nội chiến từng ngày và cuối cùng Sài gòn thất thủ một cách đau đớn.
Đây là chiêu bài chịu đấm ăn xôi của CSVN khi nhận định thấy chính trị đỏ của chúng bị thất thế nặng nề trên chính trường quốc tế (chúng Việt cộng không còn cường quốc cộng sản nào chống lưng và không còn chỗ dựa chính trị để làm mưa làm gió được nữa ở Đông Nam Á: Bí thơ Trọng sang Trung cộng chầu mọp năn nỉ Họ Tập bảo kê nền chính trị cộng sản tại Việt nam sắp tan rã do tự diễn biến nội bộ).

Hồ Dân Tiên
08/11/2022 15:31

ĐẢNG CSVN VÔ LIÊM SĨ
Thật sự không có một chính trị gia nào bỏ công nghiên cứu lịch sử và bản chất nền cộng sản để biết rõ Tại sao cộng sản gây chiến và hiếu chiến đến cùng là cướp VNCH với sự viện trợ quân sự của Nga cộng, Tàu cộng, Bắc Triều tiên?
Vì bản chất căm thù giai cấp tư sản tự do thông minh, cộng sản ngu dốt không cam chịu an phận thấp hèn do tạo hóa sinh ra một cách tự nhiên (một trong những nguyên nhân tại sao cộng sản vô thần) "kẻ ngu dốt phải nghe lời người thông minh, sáng suốt", một số kẻ đầu sỏ có chút ít văn hóa như Các-mác, Ang-ghen, Lê nin, Mao Trạch Đông,.v.v. bài đặt đề ra phương pháp luận gọi là học thuyết, chủ nghĩa cộng sản, gọi là cách mạng vô sản, từ đó ra sức diễn thuyết rót vào tai tầng lớp quần chúng không may mắn về trí tuệ những lời lẽ đấu tranh giai cấp ngọt bùi lôi kéo tạo thành lực lượng phục vụ cho cái gọi là Đảng cộng sản của những kẻ đầu cơ, trục lợi chính trị, chống đối nhằm lật đổ chế độ phong kiến và tư bản thế giới. Với khiếm khuyết thiểu năng trí tuệ, quần chúng lao động chân tay bị mê hoặc và cuối cùng tự nguyện phục vụ không công cho Đảng cộng sản còn được gọi là cống hiến vì lý tưởng cộng sản.
Ngày nay, Cộng sản sau khi cảm thấy phải bằng mọi cách sinh tồn hậu duệ (giống nòi cộng sản) của chúng, vì vậy chúng không xấu hổ khi "dùng chiêu bài đầu hàng" số phận chính trị hẩm hiu bị thế giới tư bản tẩy chay (Liên sô và các nước cộng sản tay sai của Liên sô ở Đông âu sụp đổ), chúng đành cụp đuôi không dám ngoan cố chống đối thế giới tư bản.
Vìệc Cộng sản Việt kêu gọi hòa giải hòa hợp dân tộc VN cũng nằm trong kịch bản của Đảng Cộng sản là "cúi đầu để được tồn tại, chờ thời cơ quật ngược trả thù".
Sự hòa giải hòa hợp dân tộc này thật sự đã có ý niệm Tổng tuyển cử hai miền Nam, Bắc VN sau khi phát xít Nhật đầu hàng đồng minh tại Đông dương. Sau 20 năm nội chiến máu xương người Việt Nam đã chất thành đống do tội ác xâm lược VNCH của Cộng sản Bắc Việt, Cộng sản vẫn trơ trẽn, vô liêm sĩ kêu gọi hòa giải hòa hợp dân tộc. Chỉ có loại dân tộc dốt nát và điên khùng mới nghe theo lời kêu gọi ngu xuẩn gian ngoan của Cộng sản.