Tai nạn lật thuyền thứ hai trong tuần đầu năm mới tại Indonesia

RFA
2018.01.05
000_VP3N8_960.jpg Nhân viên cứu hộ đang tìm cách vớt một thi thể từ sông Musi ở Palembang, tỉnh Nam Sumatra sau khi chiếc tàu chở 55 người bị lật hôm 4/1/2018.
AFP

Thêm một vụ tai nạn lật tàu thuyền chở hành khách xảy ra tại Indonesia chỉ trong vòng một tuần lễ khiến hơn 20 người chết.

Trưởng Cảnh sát Đường Sông Nam Sumatra, ông Robinson Siregar, vào ngày 5 tháng giêng cho biết vụ lật tàu mới khiến ít nhất 13 người thiệt mạng. Tai nạn xảy ra tại đảo Sumatra khi chiếc tàu chở 55 hành khách đi trên sông Musi gặp sóng to, thời tiết xấu hôm 4 tháng giêng.

Thuyền trưởng của chiếc tàu gặp nạn bỏ trốn sau khi xảy ra tai nạn và cảnh sát đang truy tìm người này. Cảnh sát đang thẩm vấn một phụ lái để tìm hiểu chiếc tàu có đủ tiêu chuẩn chở khách hay không hoặc tai nạn xảy ra là do bất cẩn của những người điều khiển.

Đây là tai nạn đường thủy mới nhất tại Indonesia, một đất nước với chừng 17 ngàn đảo, và phương tiện đi lại giữa các đảo chủ yếu bằng tàu thuyền. Tuy vậy biện pháp an toàn trên tàu thuyền không mấy bảo đảm.

Trước đó, một vụ tai nạn khác đã xảy ra hôm đầu năm mới khi chiếc tàu chở hành khách đang trên đường từ thành phố Tarakan đến Tanjung Selor trên đảo Borneo.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.