14 người Philippines mất tích sau khi bị một tàu Trung Quốc đâm

RFA
2020.06.29
  Hình minh họa. Hình do Tuần duyên Philippines cung cấp hôm 29/6/2020 cho thấy tàu cá Liberty 5 sau khi bị tàu hàng Hong Kong đâm phải vào sáng sớm ngày 28/6/2020 ngoài khơi Mindoro
AFP

Philippines đang tìm kiếm 14 người mất tích trên biển sau khi tàu cá của họ bị một tàu hàng của Hong Kong đâm phải vào sáng sớm ngày 28/6 vừa qua ngoài khơi tỉnh Mindoro, phía tây nam Manila khiến tàu bị lật.

AP dẫn lời phát ngôn viên tuần duyên Philippines là Arnando Balilo cho biết, thuyền trưởng chiếc tàu chở hàng của Hong Kong mang tên Vienna Wood đã gọi trợ giúp vài giờ sau tai nạn. Hiện không rõ chiếc tàu cá của Philiippines có bị chìm hay không.

Philippines đã điều máy bay và tàu đến tìm kiếm tàu cá Liberty 5 cùng 12 ngư dân và 2 hành khách bị mất tích trên tàu.

Tuần duyên Philippines cho biết tàu Vienna Wood đã được đưa về tỉnh Batangas gần đó. Tàu hàng đăng ký Hong Kong có 20 thuyền viên và vào lúc tai nạn xảy ra tàu đang đi đến Australia và không chở hàng.

Hồi tháng 6 năm ngoái, một tàu cá của Trung Quốc cũng đã đâm chìm một tàu cá khác của Philippines ở Biển Đông trong vùng nước mà cả Philippines và Trung Quốc đều đòi chủ quyền. 22 ngư dân Philippines sau đó đã được một tàu cá Việt Nam cứu.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.