Tân Cương: Sập mỏ than, 16 người thiệt mạng

RFA 25.10.2014

16 công nhân Trung Quốc thiệt mạng khi một mỏ than tại Tân Cương bị sập.

Vụ việc xảy ra tối hôm qua được cơ quan quản lý an toàn mỏ than Tân Cương thông báo. Vụ sập mỏ xảy ra vào lúc nửa đêm tại thị trấn Tiechanggou nằm bên ngoải thủ phủ Urumqi của Tân Cương. Vụ sập mỏ chôn vùi 16 công nhân và gây thương tích cho 11 người khác.

Cục quản lý nhà nước về an toàn lao động cho biết tình trạng của 11 người đang được chăm sóc và khá dần lên. Lý do sập mỏ chưa được xác định.

Trung Quốc là nơi có độ an toàn của các hầm mỏ thấp nhất thế giới mặc dù đã được chính quyền cải tổ nhiều đợt nhưng tai nạn vẫn thường xuyên xảy ra.

Có 604 vụ sập mỏ than vào năm 2013 gây ra 1.067 trường hợp tử vong. Tai nạn sập mỏ giảm nhiều so với 6.000 vụ từ những năm về trước. Các mỏ than hạn chế dần việc khai thác là lý do giúp tình trạng sập mỏ bớt đi.

Tổ chức Hòa bình xanh (Greenpeace) tại Trung Quốc vẫn cảnh báo rằng tình trạng ô nhiễm từ than đang làm cho Trung Quốc ngày một nguy cấp hơn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.