18 ngàn người phải di tản khỏi Thanh Đảo vì nổ ống dẫn dầu

RFA 23.11.2013
Quang cảnh tai nạn nổ ống dẫn dầu ở Trung Quốc hôm 22 tháng 11, 2013
AFP photo

Có khoảng 18 ngàn người buộc phải di tản khỏi nơi xảy ra vụ nổ ống dẫn dầu tại một quận thuộc thành phố cảng Thanh Đảo vì chính quyền lo ngại sẽ còn những vụ nổ khác xảy ra.

Số người sơ tán vừa nói được chính quyền Trung Quốc trợ cấp vật dụng cần thiết như nến, thức ăn, nước uống và rau sạch trong khi chờ đợi chuyên viên và lực lượng công nhân khắc phục sự cố.

Hơn hai ngàn cây nến, 40 ngàn suất ăn miễn phí và 17 tấn rau tươi đã được cung cấp cho người sơ tán.

Ngày hôm qua một ống dẫn dầu của tập đoàn dầu khí Sinopec bị rò rỉ và đã phát nổ. Vụ nổ dây chuyền đã làm 47 người chết và hàng trăm người khác bị thương.

Tờ Hoàn Cầu Thời Báo cho biết vụ nổ đã gây ô nhiễm cho một khu vực rộng lớn và độc chất từ vụ nổ vượt khỏi mức cho phép nhiều lần.

Sinopec là một tập đoàn quốc doanh sản xuất dầu khí của Trung Quốc. Đường ống dẫn dầu này bắt đầu hoạt động từ năm 1986 dài 248 cây số và dẫn 10 triệu tấn dầu mỗi năm.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.