Trung Quốc: gần 300 người chết và mất tích sau các trận mưa lũ

RFA-15-07-2013
Nhân viên cứu hộ Trung Quốc sơ tán cư dân địa phương từ các khu vực bị ngập lụt do mưa bão ở Tứ Xuyên, Trung Quốc  ngày 11 tháng 7 năm 2013. Nhân viên cứu hộ Trung Quốc sơ tán cư dân địa phương từ các khu vực bị ngập lụt do mưa bão ở Tứ Xuyên, Trung Quốc ngày 11 tháng 7 năm 2013.
AFP

Tin từ Trung Quốc cho hay sau một tuần lễ hết mưa tới bão, số người chết và mất tích lên đến gần 300 người.

Tin này được Tân Hoa Xã loan tải, trích dẫn lời các viên chức của Bộ Xã Hội. Thiệt hại lớn nhất xảy ra ở Tứ Xuyên, nơi xảy ra mưa to kéo dài gần 1 tuần lễ khiến 68 người chết và 179 người mất tích.

Các viên chức Bắc Kinh cũng cho biết cơn bão Soulik mới thổi vào Quảng Đông hồi cuối tuần trước giết chết 3 người và 2 người mất tích. Thiệt hại vật chất do trận bão này gây nên lên đến 34 triệu dollars.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.