Miến Điện ra mắt Quốc Hội mới

Chính xác vào lúc 8h 55 sáng thứ hai tuần tới, hàng trăm binh lính mặc đồng phục và hơn 1,000 nhà lập pháp sẽ tập hợp tại thủ đô Myanmar, có mặt trong lễ ra mắt Quốc hội mới thành lập.
RFA 29.01.2011

Sau cuộc bầu cử hồi tháng 11, chính phủ mới vẫn thường bị chỉ trích là gian lận và bị bôi nhọ do không để bà Aung San Suu Kyi ra tranh cử, cuối cùng cũng đang nắm phần lớn số ghế trong Quốc hội.

Việc hình thành Quốc hội tại Naypyidaw và 14 hội đồng quốc gia khu vực, đang dần đưa đất nước này đến giai đoạn cuối cùng, từ “lộ trình” để trở thành “một nền dân chủ có trật tự”.

Tuy vậy, câu hỏi quan trọng “Ai sẽ là Tổng thống” thì vẫn còn bỏ ngỏ.

Cần nhắc lại rằng, Tướng Than Shwe, 77 tuổi, người thống trị đất nước kể từ năm 1992, ở độ tuổi về hưu nhưng ông nay không muốn từ chức và đang muốn kiếm tìm người thân cận để duy trì mức ảnh hưởng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.