Vatican đồng ý cho việc dùng bao cao su?

Tòa thánh Vatican hôm thứ Ba vừa cho ra thông cáo, cho phép dùng bao cao su để ngừa những bệnh lây qua đường tình dục, trong đó có HIV.
RFA-24-11-2010
Đây được coi là một sự thay đổi của Tòa thánh mang tính cách lịch sử, được nhiều tổ chức đoàn thể xã hội quốc tế hoan nghênh.  Trước đây Giáo hội Công giáo La mã luôn chống đối lại việc dùng bao cao du vì đây không phải là cách tránh thai tự nhiên như giáo luật cho phép.
Bản thông cáo mới nhất này cho biết Vatican dù vẫn không chấp nhận bao cao su cho việc tránh thai nhưng đồng tình với việc sử dụng phương pháp này vì nó có thể giúp nhiều người tránh việc lây nhiễm HIV, đặc biệt là các quốc gia tại châu Phi.  
Sự thay đổi này bắt đầu khi UNSAID cho biết số người lây nhiễm HIV hạ xuống một cách đáng kể do sử dụng bao cao su, đặc biệt đối với những người nam đồng tính luyến ái.
Tuy nhiên, một số tín đồ Công giáo bảo thủ e rằng sự thay đổi này sẽ là một bước ủng hộ những người Công giáo muốn dùng các cách ngừa thai không tự nhiên.  

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.