Afghanistan tiêu hủy hơn 10 tấn ma túy và bia rượu

RFA 12.11.2013

Chính quyền Afghanistan hôm thứ ba thiêu hủy hơn 10 tấn ma túy và bia rượu, hành động này được mô tả như một phần cuộc chiến chống ma túy,  giữa khi tình trạng trồng cây anh túc để lấy nhựa thuốc phiện đang gia tăng trở lại.

Giới chức chính phủ, ngoại giao đoàn và các cấp chỉ huy quân đội đã chứng kiến buổi thiêu hủy ma tuý và bia rượu ở một khu vực núi non bên ngoài Kabul. Lượng ma túy và rượu bia này bị tịch thu trong những tháng vừa qua.

Tổng cộng có 2.400 kg thuốc phiện, 400 kg heroine, 1.200 kg morphine đã bị đốt cùng với hơn 10.000 kg hashish và hàng ngàn chai bia và rượu.

Thủ đô Kabul của Afghanistan trong những năm gần đây đã trở thành con đường chủ chốt cho bọn buôn lậu ma túy vận chuyển qua.

Afghanistan sản xuất hơn 90% lượng thuốc phiện của thế giới, nhựa thuốc phiện là thành phần chính để chế tạo heroine.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.