Ân xá Quốc tế: Thái Lan vi phạm nghiêm trọng quyền tự do ngôn luận

RFA
2017.04.13
040_bkp120511n4b3c5.jpg Học giả Somsak Jeamteerasakul.
AFP photo

Tổ chức Ân xá Quốc tế-Amnesty International chỉ trích chính quyền quân sự Thái Lan trong việc ban hành lệnh cấm sử dụng internet để trao đổi với ba người có những chỉ trích đối với Hoàng gia Thái. Theo Ân xá Quốc tế biện pháp kiểm soát của chính phủ đối với tự do ngôn luận đến mức tệ hại nhất.

Tin này được AFP loan đi ngày 13 tháng tư.

Lệnh cấm vừa ban hành quy định bất lỳ sự trao đổi, tương tác nào với ba nhà phê bình, bao gồm liên lạc, theo dõi trang mạng xã hội hay chia sẻ những bình luận của họ đều có thể bị buộc tội theo Luật Tội phạm Máy tính của chính phủ nước này ban hành.

Ba nhà phê bình mà Chính phủ Thái ban hành lệnh cấm không cho liên lạc qua internet là hai học giả Somsak Jeamteerasakul và Pavin Chachavanpongpun cùng với cựu phóng viên Andrew MacGregor Marshall.

Phó Giám đốc, đặc trách khu vực Đông Nam Á của Amnesty International, ông Josef Benedict vào hôm thứ Tư 12 tháng tư, nhấn mạnh trong một tuyên bố rằng Chính quyền Thái Lan đã tuột dốc trầm trọng trong việc hạn chế quyền tự do ngôn luận của người dân qua lệnh cấm vừa ban hành.

Một giới chức cao cấp của Bộ Kỹ thuật Kinh tế Thái Lan bác bỏ chỉ trích của tổ chức Ân xá Quốc tế.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.