Xung đột chính trị đẩy Ai Cập đến bờ vực thẳm

Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Ai Cập, Tướng Abdel Fattah al-Sisi hôm thứ ba cảnh báo rằng xung đột chính trị đang đẩy đất nước này đến bờ vực sụp đổ.
RFA 29.01.2013

Hãng tin Reuters mô tả đây là cảnh báo quyết liệt của giới quân đội từng cai trị Ai Cập cho tới năm 2012, trước khi có bầu cử tự do và các lãnh đạo mới cố gắng chấm dứt bạo động trên đường phố.

Tướng al-Sisi viết trên mạng chính thức của quân đội rằng, một trong những mục tiêu hàng đầu của việc triển khai binh sĩ đến các thành phố trên vùng kênh đào Suez là để bảo vệ thủy lộ sinh tử của nền kinh tế Ai Cập cũng như giao thương thế giới.

Tướng Sisi nhận định là con số 52 người thiệt mạng vì bạo động trong những tuần lễ vừa qua cho thấy có gia tăng nguy cơ xảy ra khủng hoảng đối với Ai Cập và vị Tổng thống Hồi giáo đang cầm quyền. Người lãnh đạo Ai Cập đang trong nỗ lực hàn gắn nền kinh tế và phải chuẩn bị cuộc bầu cử quốc hội Ai Cập trong vài tháng sắp tới, trong ý nghĩa bảo vệ nền dân chủ non trẻ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.