ASEAN không lên án chiến dịch thanh lọc sắc tộc tại Miến

RFA
2017.11.16
000_TU6DF_960.jpg Người tị nạn Rohingya nhận chuối từ một tình nguyện viên người Bangladesh sau khi vượt biên giới từ Myanmar vào Bangladesh hôm 30/10/2017
AFP

Trong tuyên bố chung các nước ASEAN được công bố hôm thứ 5 ngày 16/11, các nước ASEAN đã không lên tiếng trước những cáo buộc thanh lọc sắc tộc của quân đội Myanmar, nước thành viên ASEAN.

Chiến dịch đàn áp của quân đội Myanmar ở bang Rakhine đã khiến hơn 600,000 người Hồi giáo Rohingya phải chạy đi lánh nạn. Liên Hiệp Quốc gọi đây là một chiến dịch thanh lọc sắc tộc tại đất nước có Phật giáo chiếm đa số.

Chính phủ Myanmar nói chiến dịch của quân đội nước này chỉ nhằm triệt hạ những phần tử Rohingya đã tấn công cảnh sát hôm 25/8 năm nay.

Tuyên bố chung các nước ASEAN đã không lên án Myanmar. Tuyên bố chỉ viết là các nước ủng hộ chính phủ Myanmar trong nỗ lực đem lại hòa bình, ổn định và pháp quyền, đẩy mạnh hòa giải và hòa hợp giữa các cộng đồng khác nhau.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.