Ấn Độ: 3 ngày mưa lớn, 60 người chết


2013.06.18

Ít nhất 60 người chết và hàng ngàn người mất nhà cửa tại miền bắc Ấn Độ sau ba ngày mưa liên tục làm đất truồi, cuốn trôi nhà cửa và đường xá. Hãng thông tấn AFP dẫn lời các viên chức tiểu bang Uttarakhand vào ngày hôm nay.

Tại Ấn Độ mưa mùa hàng năm bắt đầu vào khỏang tháng Sáu, nhưng năm nay những trận mưa lớn như thế là quá sớm. Thời tiết bất thường còn làm tuyết rơi trên vùng núi gần đó trong lãnh thổ Trung quốc.

Bang Uttarakhand nằm giữa Nepal, Trung quốc, và vùng nghỉ mát Simla nổi tiếng của Ấn Độ. Vùng đất này được mệnh danh là đất của Thần Siva, vị thần quan trọng của Ấn độ giáo, vì vậy có rất nhiều khách du lịch viếng thăm. Chính quyền đã ra lệnh dừng tất cả các cuộc hành hương đến các thánh tích Hindu, và thậm chí hai nhà máy thủy điện cũng bị đóng cửa do tình hình thời tiết bất thường này.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.