Úc ngưng tìm kiếm nạn nhân vụ chìm tàu ngoài khơi đảo Java

Giới chức cứu nạn của Australia quyết định chấm dứt tìm kiếm gần 100 thuyền nhân vượt biển bị đắm tàu vì biển động ngoài khơi Indonesia.
RFA 31.08.2012

Chiếc tàu gỗ này chở đầy những người có ý định xin tỵ nạn ở Australia và bị chìm hôm thứ Tư ngoài khơi đảo Java của Indonesia.

Cho đến trưa thứ Sáu, 55 người sống sót và 1 người chết đã được tàu cứu hộ vớt được. 6 người trong số này trong tình trạng nguy kịch và tất cả được đưa về 1 bệnh viện ở Merak cách Jakarta 120 km về phía tây. Những người này sẽ bị chuyển trại đến một trại giam dành cho những người nhập cư bất hợp pháp.

Indonesia được biết đến như một trạm trung chuyển của các tổ chức buôn người, hàng ngàn người di cư từ Afghanistan, Iran, Sri Lanka và một số nước khác đã trả hàng ngàn đô la mỗi người để được chở bằng tàu gỗ vượt biển hết sức nguy hiểm trực chỉ đảo Christmas ở Ấn Độ Dương, đảo này thuộc chủ quyền Australia.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.