Úc ngưng xuất khẩu gia súc sống sang Ai Cập

RFA 04.05.2013
000_Hkg8544037-305.jpg Các nhà hoạt động Úc biểu tình tại Cairo chống xuất khẩu động vật sống đến Ai Cập, ảnh chụp trước đây.
AFP

 

Những nhà xuất khẩu gia súc của Australia hôm qua cho biết đã ngưng chuyển gia súc sống sang cho Ai Cập.

Biện pháp được đưa ra sau khi những nhà hoạt động vì động vật tại Australia trưng ra cho cơ quan chức năng những băng hình cho thấy việc giết gia súc mà họ cho là tàn bạo của những lò mổ tại Ai Cập.

Bộ Nông nghiệp Australia cũng nói đã nhận được những băng ghi hình về việc bắn gia súc trước khi xẻ thịt và đã có yêu cầu phía Ai Cập tiến hành điều tra.

Thủ tướng Julia Gillard của Australia lên tiếng hoan nghênh quyết định cho ngưng xuất gia súc sang Ai Cập. Bà này cho rằng tất cả mọi người đều ghê tởm sự tàn độc đối với động vật; những người nuôi gia súc cũng thế.

Đây không phải lần đầu tiên, Australia cho ngưng chuyển gia súc sống sang cho Ai Cập. Từ năm 2006 đến 2010 từng xảy ra quyết định như thế; và việc xuất gia súc sống sang Ai Cập chỉ được tái tục sau khi có những biện pháp nghiêm nhặt mới.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.