Bangladesh soạn thảo bộ luật lao động mới

RFA-03-07-2013

Chính phủ Bangladesh sẽ sửa đổi toàn bộ luật bảo vệ người lao động, để đảm bảo công nhân được hưởng mọi quyền lợi về an toàn cũng như lương bổng.

Văn phòng Thủ Tướng Sheik Hasina cho biết một ủy ban đã được thành lập để soạn thảo bộ luật lao động mới, sau đó sẽ đưa sang quốc hội để thông qua.

Điều này được thực hiện sau khi Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama không cho Bangladesh được hưởng những quyền lợi đặt biệt khi xuất khẩu hàng may mặc sang Mỹ cho tới khi chính phủ quốc gia Nam Á này thực hiện đúng những đòi hỏi về an toàn lao động cho công nhân ngành may mặc.

Quyết định của Washington được đưa ra ngay sau vụ một tòa nhà được sử dụng làm xưởng may ở thủ đô Dhaka bị sập hồi tháng Tư vừa rồi, giết chết 1,129 công nhân.

 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.