LS khiếm thị Trần Quang Thành lo ngại người cháu sẽ bị xử nặng

Luật sư khiếm thị Trần Quang Thành lo ngại cho bản án bất công sẽ được mang ra xét xử đối với người cháu ruột của ông là Trần Khắc Quý, hiện đang bị giam giữ tại Sơn Đông với cáo buộc tội “Cố ý giết người”.
RFA13.10.2012
chen-guangcheng-nyc-305.jpg Luật sư khiếm thị Trần Quang Thành cùng vợ đến New York hôm 19/5/2012
AFP photo

Ông Trần Quang Thành nói với hãng tin Reuters vào ngày hôm nay rằng đã 5 tháng trôi qua gia đình ông ở Trung Quốc không nhận được bất cứ thông tin gì của người cháu trai này, và phiên tòa sắp xét xử Trần Khắc Quý chắc chắn sẽ rất bất công mà người ta thường thấy đối với những người bất đồng chính kiến tại Trung Quốc. Hơn nữa ông Thành cũng tố cáo chính quyền Bắc Kinh đã không cho phép gia đình nhờ luật sư bào chữa cho cháu của ông.

Trần Khắc Quý đã bị côn đồ và công an đánh đập dã man và anh đã chống cự lại chúng do đó bị khép vào tội cố ý giết người. Bản án này được cho là để trả thù người chú của anh là nhà bất đồng chính kiến nổi tiếng Trần Quang Thành hiện đang được Hoa Kỳ cho phép tị nạn chính trị tại Mỹ vào tháng 5 vừa qua.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.