Vụ án Bạc Hy Lai không hy vọng kháng án thành công

RFA-21-10-2013
Cựu Bí Thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai trước tòa hôm 22 tháng 8, 2013 Cựu Bí Thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai trước tòa hôm 22 tháng 8, 2013
AFP

Một tòa án tại Trung Quốc vào thứ Sáu này sẽ quyết định về đơn kháng án của cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai.

Ông Bạc, từng là một trong nhóm 25 lãnh đạo cao nhất Hoa Lục, đã bị án tù chung thân hồi tháng 9 vừa rồi qua phán quyết của tòa án Tế Nam ở tỉnh Sơn Đông.

Qua website, tòa án này cho biết sẽ có quyết định liên quan vụ kháng cáo về tội tham nhũng, biển thủ công quỹ và lạm quyền của ông Bạc Hy Lai.

Theo các phân tích gia thì vụ kháng án khó có thể thành công.

Phiên xử ông Bạc Hy Lai trong 5 ngày hồi tháng Tám khiến công luận được dịp hy hữu biết về đời tư gia đình ông Bạc, cho thấy tệ nạn tham nhũng, sát nhân và cả tình ái bê bối của giới chóp bu cầm quyền.

Tai tiếng về sát nhân và tham nhũng liên quan ông Bạc Hy Lai bắt đầu lan rộng hồi tháng hai năm 2012 và làm chấn động đảng CS TQ.

Vụ này khiến bà Cốc Khai Lai, vợ ông Bạc Hy Lai, bị tù hồi năm ngóai vì chủ mưu sát hại một thương gia người Anh. Cựu giám đốc công an Trùng Khánh, ông Vương Lập Quân, được xem là cánh tay mặt của ông Bạc, cũng bị tù vì bao che cho hành động sát nhân vừa nói, cùng một số tội khác.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.