Bom nổ ở Bangkok Thái Lan, 27 người thiệt mạng

RFA
2015.08.17

Ít nhất 27 người chết và gần 100 người khác bị thương, vì một trái bom phát nổ ngay tại thủ đô Bangkok của Thái Lan. Trong số các nạn nhân có cả nhiều khách du lịch nước ngoài.

Vụ nổ xảy ra cách đây ít giờ. Tin tức cho thấy quân khủng bố đặt trái bom trên một chiếc xe gắn máy đậu phái ngoái đền thờ Erawan của người theo Ấn Giáo. Đền thờ này nằm ngay một khu đông người qua lại, và cũng là một trong những đia điểm thu hút khách du lịch.

Ông Prawut Thawornsini, Cảnh sát trưởng thủ đô Bangkok nói với hãng thông tấn Reuters rằng ngoài trái bom phát nổ, có thể khủng bố còn đặt những quả bom khác, công tác tìm kiếm và tháo ngòi những trái bom này đang được tiến hành.

Một nguồn tin cũng phát xuất từ cảnh sát Bangkok cho rằng bọn gian làm điều này với mục đích tạo xáo trộn trong lúc lệnh khẩn cấp vẫn được áp dụng ở thủ đô.

Dự đoán sơ khởi cũng cho rằng thủ phạm là những nhóm dân quan Hồi Giáo đang chiến đấu chống cính phủ để đòi tự trị.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.